Mãn nhãn với siêu xe Aston Martin Valiant sản xuất giới hạn chỉ 38 chiếc, giá quy đổi vượt ngưỡng 60 tỷ đồng

10:04 | 27/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Aston Martin Viliant sở hữu thiết kế kiểu cổ điển đặc trưng của thương hiệu xe Anh Quốc cùng với bộ cánh vàng ánh kim mà chỉ cần nhìn thôi cũng biết được độ "chịu chi" của chủ xe.

Aston Martin mới đây đã gây bất ngờ khi ra mắt Valiant, một mẫu xe phiên bản giới hạn phát triển dựa trên Valour. Aston Martin Valiant chỉ được sản xuất với số lượng 38 chiếc, mỗi chiếc có giá lên tới 2,5 triệu USD (khoảng hơn 63 tỷ VNĐ).

Thương hiệu siêu xe Anh Quốc tiết lộ rằng ý tưởng sản xuất Valiant được đề xuất bởi tay đua Công thức 1 của đội Alpine, Fernando Alonso. Nhà vô địch F1 hai lần này cũng sẽ là chủ nhân của chiếc Valiant đầu tiên trên thế giới.

Giống như Valour, Valiant sở hữu thiết kế ấn tượng với cụm đèn pha dạng tròn cổ điển, mui xe vỏ sò và lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của Aston Martin. Khu vực phía sau nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn và đèn hậu lấy cảm hứng từ dòng Valkyrie. Phía dưới xe là các rãnh chia gió giúp tăng độ ổn định ở vận tốc cao.

Mâm xe làm từ sợi carbon, kích thước 21 inch, đi kèm bộ phanh gốm carbon có đường kính 16,1 inch ở phía trước và 14,1 inch ở phía sau.

Để cắt giảm trọng lượng tối đa, Valiant sử dụng khung phụ phía sau dập 3D, ống mô-men xoắn bằng titan và pin lithium-ion nhẹ. Hệ thống treo của Valour đã được thay thế bằng bộ giảm chấn van ống thích ứng đa phương (ASV), cho phép điều chỉnh từng van điều tiết theo 32 đường cong giảm chấn chỉ trong chưa đầy sáu mili giây. Trang bị này thường thấy trên một số mẫu xe thể thao hàng đầu như Ford Mustang GTD, Ferrari Purosangue hay IndyCars.

Nội thất của Valiant được trang bị khung chống lật, ghế thể thao Recaro Podium và dây đai bốn điểm. Nhiều chi tiết bên trong được làm từ sợi carbon. Aston Martin cho biết các kỹ sư đã cải thiện cảm giác sang số bằng một núm xoay trọng số mới dành riêng cho Valiant.

Valiant được sản xuất thông qua bộ phận cá nhân hóa Aston Martin Q, sử dụng động cơ V12 5.2L tăng áp kép, sản sinh công suất 735 mã lực và mô-men xoắn cực đại 753 Nm. Xe mạnh hơn 30 mã lực so với Valour, kèm theo hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe