Cận cảnh Lynk & Co 06 giá 729 triệu đồng vừa ra mắt, đối trọng của KIA Seltos

09:22 | 27/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B mà với mức giá 729 triệu đồng, Lynk & Co 06 hoàn toàn có thể cạnh tranh với một số mẫu xe ở phân khúc xe nhờ một số trang bị, thông số ấn tượng về động cơ hay hệ thống treo.

Tối hôm qua ngày 26/6, Lynk & Co 06 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với một phiên bản, giá bán 729 triệu đồng. Mẫu xe này gia nhập phân khúc B-SUV vốn đã có nhiều lựa chọn từ các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc, như Xforce, Seltos, HR-V, Creta, Yaris Cross, CX-3, và cả những mẫu xe lớn hơn một chút như CX-30 và Corolla Cross.

Thiết kế của Lynk & Co 06 không quá xa lạ nếu đã quen với 01 và 05. Xe nổi bật với hệ thống đèn LED hoàn toàn, bao gồm đèn định vị và đèn hậu 3D cách điệu. Bộ mâm 18 inch có thiết kế trẻ trung và các tông màu tương phản. Tại Việt Nam, mẫu xe này có ba tùy chọn màu sơn: Hồng Lilac, Xanh Sonic, và Xám Xi Măng.

Kích thước Lynk & Co 06 nhỏ gọn với chiều dài 4.340 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.625 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.640 mm, tương đương với các đối thủ trong phân khúc.

Điểm nổi bật của Lynk & Co 06 là động cơ và hệ truyền động. Xe được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm, tốc độ tối đa 195 km/h. Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp thường thấy trên các xe hướng tới vận hành thể thao. Xe có 4 chế độ lái: Tiết kiệm, Thoải mái, Thể thao, và Thông minh.

Hệ thống treo độc lập và phanh hiệu suất cao là những trang bị hiện đại nhất phân khúc. Nhà sản xuất công bố rằng quãng đường phanh của Lynk & Co 06 là ngắn nhất trong phân khúc.

Công nghệ an toàn là điểm mạnh của xe Lynk & Co. Mẫu 06 có 17 tính năng ADAS, như ga tự động thích ứng thông minh, bám theo xe phía trước, giữ làn đường chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước/sau, hỗ trợ lái thông minh và tự động chọn chế độ lái. Camera 540 độ có thể quan sát gầm xe là trang bị duy nhất trong phân khúc.

Khung gầm BMA của Lynk & Co 06 với 63,4% là thép cường lực Giga Pascal 1600MPA cũng giúp gia tăng độ an toàn.

Nội thất của xe nổi bật với thiết kế đa tầng theo phong cách chiến đấu cơ Air Force 6 và màn hình 12,3 inch. Ghế thể thao và lẫy chuyển số sau vô lăng giúp tăng trải nghiệm vận hành. Các trang bị tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động 2 vùng, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử, và ghế lái chỉnh điện.

Với nhiều trang bị hiện đại, Lynk & Co 06 sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ với các mẫu xe Nhật và Hàn Quốc.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lynk & Co 06, Kia Seltos, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe