Cận cảnh M-Hero 917: SUV điện mang phong cách quân sự, mạnh hơn 1.000 mã lực

08:19 | 27/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mengshi M-Hero 917 chính thức được ra mắt tại Mobile World Congress 2024.

Tại Hội nghị Di động Thế giới 2024 ở Thượng Hải, StarWin Satcom và Dongfeng đã cùng nhau ra mắt phiên bản chỉ huy truyền thông của mẫu xe M-Hero 917.

Đây được cho là giải pháp trạm gốc tích hợp 5G+A/6G đầu tiên trên thế giới được lắp đặt trên xe. Công nghệ này mang lại khả năng liên lạc mạnh mẽ cho xe, dù ở khu vực đô thị hay vùng xa xôi, đảm bảo kết nối mạng ổn định.

Công nghệ liên lạc vệ tinh hiện đại

Liên lạc vệ tinh trên M-Hero 917 được thực hiện qua thiết bị đầu cuối Internet vệ tinh động siêu mỏng RUV-900. Điều này cho phép phủ sóng toàn bộ băng tần Ku, ăng-ten quét điện tử nanô giây, băng thông lên đến 100Mbps trên xe và mạng vệ tinh tự động khóa nhanh.

Người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video thời gian thực, không giới hạn và an toàn khi thực hiện các nhiệm vụ trong môi trường phức tạp, đồng thời đảm bảo tải nhanh dữ liệu như hình ảnh và hướng dẫn.

Đĩa vệ tinh gắn trên nóc xe chỉ huy thông tin liên lạc Mengshi 917
Đĩa vệ tinh gắn trên nóc xe chỉ huy thông tin liên lạc Mengshi 917

Theo Fast Technology, chiếc xe sẽ được sử dụng trong các tình huống hỗ trợ khẩn cấp, tìm kiếm cứu nạn và trong các tình huống yêu cầu liên lạc bảo mật, thay vì chỉ là một mẫu xe trưng bày.

Thông số kỹ thuật M-Hero 917

M-Hero 917 được sản xuất bởi Dongfeng và còn được gọi là Mengshi 917 hay Warrior. Xe đã ra mắt công khai tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm ngoái và bắt đầu được giao hàng từ năm 2023.

Các phiên bản EV hoàn toàn và EREV đều có sẵn. Phiên bản EV hoàn toàn sử dụng pin CATL Qilin 142,7 kWh cho phạm vi hoạt động 505 km.

Tuy nhiên, phiên bản chỉ huy truyền thông dựa trên phiên bản mở rộng phạm vi của M-Hero 917. Nó sử dụng động cơ DFMC15TP1 1.5T làm bộ mở rộng phạm vi với công suất tối đa 145 kW. Khác với phiên bản EV hoàn toàn, phiên bản này có 3 động cơ điện thay vì 4, cho tổng công suất là 804 Hp, thay vì mạnh 1.072 Hp của phiên bản chạy điện.

Kích thước của phiên bản chỉ huy truyền thông là 5.096 x 2.080 x 2.314 mm (dài/rộng/cao) và chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Trọng lượng xe không tải là 3.500 kg. Dung lượng pin là 65,8 kWh và phạm vi kết hợp là 600 km (CLTC).

Đặc điểm an toàn

Chiếc xe này rất đặc biệt vì đáp ứng tiêu chuẩn chống nổ Class B của an ninh công cộng, với lớp phủ chống nổ, phim chống nổ kính TPE và lốp xe run-flat. Với các thông số kỹ thuật như vậy, không nghi ngờ gì rằng người dùng có thể sẽ thấy chiếc xe này xuất hiện trong bộ phim Wolf Warrior tiếp theo.

Mengshi M-Hero 917 không chỉ là một chiếc xe chỉ huy truyền thông mà còn là một biểu tượng của công nghệ hiện đại và khả năng ứng phó trong các tình huống khẩn cấp.

Sự kết hợp giữa khả năng liên lạc mạnh mẽ, thiết kế an toàn và phạm vi hoạt động rộng chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu công nghệ và xe hơi.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: M-Hero 917, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe