Toyota Yaris là cái tên tiếp theo "từ bỏ cuộc chơi" tại thị trường Việt Nam?

17:13 | 29/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sự biến mất của Toyota Yaris khiến phân khúc xe hatchback hạng B hiện chỉ còn 2 lựa chọn là Suzuki Swift và Mazda2.

Trong năm 2023, thông tin về việc Toyota Yaris bị ngừng bán ở Việt Nam và được thay thế bằng mẫu SUV cỡ B mới Yaris Cross đã lan truyền. Tuy nhiên, mãi đến nay, thông tin này mới trở thành sự thật khi Yaris biến mất khỏi trang chủ của Toyota Việt Nam.

Trong thời gian qua, Toyota Yaris liên tục ghi nhận doanh số thấp tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 5/2024, không có chiếc Yaris nào được bàn giao cho khách hàng. Từ đầu năm 2024 đến nay, mẫu xe hatchback hạng B này chỉ đạt doanh số 8 xe, phần lớn là do khách hàng đã đặt từ trước.

Ngược lại, mẫu SUV cỡ nhỏ Yaris Cross lại bán khá chạy. Doanh số trong tháng 5/2024 và 5 tháng đầu năm của mẫu xe này lần lượt là 902 chiếc và 2.939 chiếc. Điều này cho thấy quyết định thay thế Yaris bằng Yaris Cross của Toyota Việt Nam là đúng đắn.

Sự biến mất của Yaris khiến phân khúc xe hatchback hạng B tại Việt Nam chỉ còn 2 lựa chọn: Suzuki Swift và Mazda2. Trong thời gian tới, thị trường sẽ đón nhận thêm mẫu xe hatchback hạng B mới là BYD Dolphin.

Phân khúc xe hatchback hạng B không được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2024, người Việt chỉ mua tổng cộng 208 chiếc Suzuki Swift, còn Mazda2 Hatchback không có số liệu cụ thể. Các yếu tố ảnh hưởng đến sức hút của xe hatchback hạng B gồm trang bị kém nổi trội, giá bán không hấp dẫn và không gian nội thất hạn chế. Ngoài ra, phân khúc này còn phải cạnh tranh với những chiếc SUV cỡ B có gầm cao, trang bị đầy đủ và không gian rộng rãi hơn.

Toyota Yaris không phải là mẫu xe duy nhất bị ngừng bán ở Việt Nam từ đầu năm 2024. Trước đó, mẫu xe bán tải BT-50 cũng biến mất khỏi trang chủ của Mazda. Suzuki cũng đã ngừng phân phối hai mẫu xe Ertiga Hybrid và Ciaz.

Trước khi bị ngừng bán ở Việt Nam, Toyota Yaris chỉ có một phiên bản G với giá 684 triệu đồng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota yaris

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe