Siêu phẩm Mercedes-AMG One bất ngờ lọt vào mắt xanh của "Qua" Vũ

19:24 | 01/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc đại lý chính hãng trong nước không có suất mua Mercedes-AMG One bởi số lượng được sản xuất rất ít, ông chủ chuỗi Cà phê Trung Nguyên sẽ rất khó để đưa "siêu phẩm" này về Việt Nam.

Với bộ sưu tập gần 700 chiếc ô tô, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang hạn chế việc mua thêm xe mới do garage đã quá tải. Hiện tại, ông chỉ ưu tiên những chiếc xe độc lạ. Một trong số các xe này, đã có một số cái tên trong danh sách chờ của ông, bao gồm cả siêu phẩm hypercar Mercedes-AMG One, với số lượng sản xuất chỉ 275 chiếc trên toàn thế giới và giá bán kỷ lục lên đến 2,8 triệu đô la.

Thông tin về việc Chủ tịch Trung Nguyên quan tâm đến mẫu xe Mercedes-AMG One được tiết lộ bởi một người quen của ông trên mạng xã hội. Người này cho biết hiện chỉ có mẫu xe này mới có thể làm "Qua" Vũ hào hứng nhất. Tuy nhiên, việc sở hữu chiếc Mercedes-AMG One là một thách thức lớn bởi hai lý do sau.

Đầu tiên, không có đại lý chính hãng trong nước nào có suất mua xe Mercedes-AMG One. Thứ hai, việc nhập khẩu xe theo hình thức không chính hãng cũng rất khó khăn. Vì vậy, nếu ông Vũ muốn sở hữu chiếc xe này, sẽ cần một quy trình phức tạp, có thể ảnh hưởng đến phong cách chơi xe trước giờ của ông. Nhưng với đam mê mãnh liệt, Chủ tịch Trung Nguyên có thể sẽ không ngần ngại vượt qua các trở ngại này.

Với bộ sưu tập gần 25 chiếc Mercedes-AMG, ông Vũ rất cần một "nhạc trưởng" xứng tầm, và Mercedes-AMG One là lựa chọn hoàn hảo. Hiện tại, trong khu vực ASEAN chỉ có dưới 3 chiếc xe này được bàn giao cho khách hàng.

Bên trong Mercedes-AMG One, người lái sẽ cảm nhận được sự đặc trưng của xe đua. Nội thất xe được thiết kế với ghế ngồi sâu, vô lăng hình chữ nhật theo phong cách xe đua Công thức 1, và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10 inch. Dù vậy, Mercedes-AMG One vẫn trang bị đầy đủ các tiện nghi như màn hình thông tin giải trí, cửa gió điều hòa và hệ thống loa. Các chi tiết nội thất được bọc da, ốp sợi carbon và camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống.

Sự hấp dẫn của Mercedes-AMG One nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm động cơ xăng V6 tăng áp dung tích 1.6 lít, kết hợp với 4 mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 1.049 mã lực. Trong đó, động cơ đốt trong cung cấp 566 mã lực, hai mô-tơ điện ở cầu trước mỗi chiếc có công suất 322 mã lực, mô-tơ thứ ba lắp cùng động cơ xăng có công suất 161 mã lực, và mô-tơ thứ tư gắn với bộ tăng áp công nghệ cao cung cấp 121 mã lực.

Ngoài ra, Mercedes-AMG One còn trang bị cụm pin lithium-ion 8,4 kWh, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chỉ với động cơ điện, siêu xe này có thể chạy được quãng đường 18 km. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 352 km/h.

Siêu phẩm Mercedes-AMG One đã bị trì hoãn sản xuất đến 5 năm do vấn đề linh kiện, và chính thức ra mắt vào năm 2022.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-AMG One

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe