Hành trình tay chơi Việt mang Porsche 911 Dakar băng đèo, vượt núi hiểm tại Trung Quốc

14:42 | 01/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Doanh nhân Hải Phòng chinh phục Trung Quốc với siêu xe off-road Porsche 911 Dakar.

Trung Quốc được biết đến là một khu vực sở hữu khu thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ và các cung đường đa dạng. Đây luôn là điểm đến mơ ước của nhiều dân chơi xe.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, một doanh nhân đến từ Hải Phòng cũng không phải ngoại lệ. Giữa tháng 6 vừa qua, anh đã cùng chiếc siêu xe offroad Porsche 911 Dakar quay trở lại Trung Quốc lần thứ hai để chinh phục quãng đường dài 10.407 km.

Hành trình đầy thử thách của Porsche 911 Dakar

Trong hành trình khám phá Trung Quốc lần này, anh Nguyễn Hoàng Anh không chỉ lái chiếc Porsche 911 Dakar trên các con đường cao tốc mà còn thử sức ở các địa hình đa dạng như thảo nguyên mênh mông, những con đường đèo dốc gồ ghề và đầy đá dăm.

Được biết, anh đã nhận bàn giao chiếc xe này từ cuối tháng 8/2023. Porsche 911 Dakar này được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam và có giá gần 15,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).

Chiếc Porsche 911 Dakar của anh Nguyễn Hoàng Anh có số thứ tự 1.904 trong tổng số 2.500 xe được sản xuất, trùng với ngày tháng sinh của anh.

Xe được cá nhân hóa với nhiều chi tiết riêng biệt như chữ ký trên bậc cửa, khung chống lật, giá đỡ nóc và baga mui chứa đèn LED chiếu sáng ban ngày. Các phụ kiện này được thiết kế đặc biệt dành cho các chuyến đi offroad.

Thiết kế và trang bị nổi bật

Porsche 911 Dakar có phần cản trước và sau lấy cảm hứng từ 911 Turbo S, nhưng đã được tinh chỉnh lại với ốp gầm và vòm bánh xe làm bằng kim loại. Nắp ca-pô của xe làm bằng sợi carbon gia cường polyme từ 911 GT3, mang lại độ bền và nhẹ nhàng cho xe.

Xe được trang bị bộ mâm Dakar kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, đi kèm với lốp Pirelli Scorpion kích thước 245/45 ZR19 và 295/40 ZR20. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với phiên bản 911 thông thường, đạt 200 mm, tương đương với một chiếc SUV thực thụ.

Hiệu suất vượt trội

Porsche 911 Dakar có hai chế độ lái mới: Rally và Off-road. Chế độ Rally được thiết lập cho các bề mặt gồ ghề và truyền phần lớn lực kéo tới trục sau.

Chế độ Off-road High Level tăng thêm 30 mm khoảng sáng gầm xe, mang lại khả năng vận hành địa hình không kém gì các SUV phổ thông. Tuy nhiên, chế độ này sẽ tự động tắt khi xe vượt quá 170 km/h.

Dưới nắp capo của Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Với hệ thống đánh lái bốn bánh và các chi tiết giảm khối lượng như bộ cánh gió phía sau cố định và kính mỏng hơn, Porsche 911 Dakar thực sự là một chiếc siêu xe offroad đỉnh cao.

Hành trình chinh phục Trung Quốc của anh Nguyễn Hoàng Anh không chỉ là minh chứng cho niềm đam mê xe hơi mà còn cho thấy khả năng vận hành vượt trội của Porsche 911 Dakar trong mọi điều kiện địa hình.

Đây thực sự là một câu chuyện truyền cảm hứng cho những ai yêu thích khám phá và chinh phục những cung đường mới.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Porsche 911

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe