Rolls-Royce Cullinan sắp có "người em song sinh" từ Trung Quốc vào năm tới

10:48 | 01/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
SUV điện Zeekr EX1E của Geely hé lộ hình ảnh bằng sáng chế, mang theo phong cách khá giống Rolls-Royce Cullinan.

Mới đây, mẫu xe SUV điện Zeekr EX1E của Geely đã được tiết lộ một phần thông qua các hình ảnh bằng sáng chế.

Hình ảnh cho thấy phần đuôi xe với cửa hậu chia đôi, giúp hé lộ phần nào thiết kế ngoại thất của mẫu xe thứ 7 từ thương hiệu này. Phong cách thiết kế của Zeekr EX1E được nhận xét là khá giống với mẫu xe sang Rolls-Royce Cullinan, tạo nên một sự so sánh đầy thú vị.

Hình ảnh kết xuất do AI tạo ra của Zeekr EX1E
Hình ảnh kết xuất do AI tạo ra của Zeekr EX1E

Giới thiệu thương hiệu Zeekr

Zeekr là thương hiệu xe điện cao cấp thuộc tập đoàn Geely, ra mắt vào năm 2021. Hiện tại, Zeekr đã giới thiệu bốn mẫu xe bao gồm: 001 liftback, 009 minivan, X crossover và 007 sedan.

Hồi đầu năm nay, Zeekr đã huy động được 441 triệu USD thông qua đợt IPO tại New York. Dự kiến vào năm 2024, Zeekr sẽ ra mắt hai mẫu xe mới là Mix MPV và Ark SUV.

Bên cạnh đó, 3 mẫu xe khác cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường nội địa, trong đó có mẫu SUV EX1E. Những hình ảnh bằng sáng chế mới đây đã hé lộ một phần về mẫu xe này, làm tăng thêm sự mong đợi của giới mộ điệu xe hơi.

Chi tiết về Zeekr EX1E

Trước đây, thông tin về mẫu crossover Zeekr EX1E vẫn còn khá hạn chế. Tuy nhiên, theo suy đoán của CarNewsChina, tên mã của xe này có liên quan đến phân khúc kích thước của mẫu xe, tức là EX1E sẽ là mẫu SUV flagship cỡ lớn tiếp theo của Zeekr.

Ngày 28 tháng 6, Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) đã công bố thông tin bằng sáng chế từ Công ty TNHH Công nghệ Zeekr Chiết Giang.

Bằng sáng chế này bảo vệ thiết kế cửa hậu của một mẫu xe tương lai chưa được công bố của Zeekr. Hình ảnh cho thấy phần đuôi xe được cho là của mẫu SUV flagship. Các nguồn tin từ Trung Quốc xác nhận rằng đây là hình ảnh bằng sáng chế của mẫu crossover EX1E.

Kế hoạch sản phẩm của Zeekr được Deutsche Bank tiết lộ
Kế hoạch sản phẩm của Zeekr được Deutsche Bank tiết lộ

Thiết kế ngoại thất nổi bật

Mẫu SUV Zeekr EX1E có đường mái phẳng với cửa sổ trời lớn, cột D nghiêng và viền nhựa quanh hốc bánh xe, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại.

Xe còn được trang bị cánh lướt gió trên mái, cổng sạc ở chắn bùn bên trái và các cụm đèn hậu độc lập hình thang, trông khá giống với thiết kế của Rolls-Royce Cullinan.

Cửa hậu của EX1E có thiết kế chia đôi, với phần dưới có thể gập xuống và phần trên mở lên. Theo hồ sơ bằng sáng chế, cả hai phần này đều được điều khiển bằng điện, tạo nên sự tiện lợi và hiện đại cho người dùng.

Phong cách thiết kế độc đáo

Điều thú vị là thiết kế của Zeekr EX1E không theo ngôn ngữ thiết kế hiện tại của thương hiệu, gọi là Hidden Energy. Có vẻ như Zeekr muốn nhấn mạnh vị thế của EX1E bằng cách mang đến cho nó một vẻ ngoài độc đáo và ấn tượng hơn.

Mẫu crossover EX1E dự kiến sẽ sử dụng nền tảng SEA và sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào năm tới. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh gay gắt với các dòng xe từ các thương hiệu nổi tiếng khác.

Với những tính năng và thiết kế nổi bật, Zeekr EX1E được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và tạo nên dấu ấn trong ngành công nghiệp xe điện. Hãy cùng chờ đợi sự ra mắt chính thức của mẫu xe để khám phá những điều thú vị mà Zeekr EX1E mang lại.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe