Chat GPT giờ đã được tích hợp trên những chiếc xe sang Audi

08:31 | 01/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau Volkswagen, Audi sẽ là thương hiệu tiếp theo ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào các mẫu xe mới sử dụng hệ điều hành MIB 3.

Audi đang triển khai ChatGPT thông qua dịch vụ Microsoft Azure OpenAI trong hệ thống thông tin giải trí của hãng để nâng cao khả năng điều khiển bằng giọng nói. Từ tháng 7/2024, chủ sở hữu của khoảng 2 triệu mẫu xe Audi sản xuất từ ​​năm 2021, được trang bị hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ ba (MIB 3), sẽ có thể tương tác với xe bằng ngôn ngữ tự nhiên và nhận phản hồi hiệu quả.

Các mẫu xe mới như Q6 e-tron và các mẫu xe tương lai sử dụng cấu trúc điện tử E3 1.2 sẽ nhận được ChatGPT thông qua Cerence Chat Pro như một phần mở rộng của hệ thống Audi Assistant. Người lái có thể sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói nâng cao để vận hành hệ thống thông tin giải trí, định vị, điều hòa nhiệt độ hoặc đặt các câu hỏi kiến ​​thức chung.

Khả năng yêu cầu thông tin bằng ngôn ngữ tự nhiên giúp việc lái xe an toàn hơn vì người lái không phải rời mắt khỏi đường. Nền tảng của tính năng mới này dành cho khách hàng của Audi là giải pháp Chat Pro của Cerence Inc., một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tích hợp ChatGPT cấp độ ô tô.

Người lái và hành khách có thể kích hoạt trợ lý ảo bằng cách nói “Hey Audi” hoặc sử dụng nút bấm trên vô lăng để đặt câu hỏi. Audi Assistant sẽ tự động nhận biết liệu có nên thực hiện chức năng của xe, tìm kiếm điểm đến hay cung cấp thông tin dự báo thời tiết.

Hệ thống chỉ chuyển tiếp truy vấn tới ChatGPT khi không thể trả lời các câu hỏi kiến ​​thức tổng quát. Người lái không cần phải thực hiện thêm thao tác khác vì tất cả các chức năng đều được tích hợp vào Audi Assistant. Để đảm bảo quyền riêng tư, mọi câu hỏi và câu trả lời sẽ bị xóa sau khi xử lý. Hơn nữa, ChatGPT không có quyền truy cập vào dữ liệu xe.

Trước đó, tại triển lãm CES 2024 vào tháng 1/2024, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen đã tích hợp ChatGPT trên các mẫu xe mới như ID.7, ID.4, ID.5, ID.3, Tiguan, Passat và Golf. Quá trình này đã bắt đầu từ quý II năm nay.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ChatGPT, audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe