Hyundai Creta chạy hơn tôm tươi tại thị trường hàng xóm, vượt mốc doanh số 90.000 xe trong nửa năm

16:21 | 05/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp, Hyundai Creta chứng kiến sự bùng nổ doanh số tại thị trường Ấn Độ.

Hyundai Creta facelift đã chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào tháng 1 năm 2024. Kể từ đó đến nay, mẫu xe đã vượt qua mốc doanh số 90.000 chiếc.

Chỉ trong chưa đầy 6 tháng, đã có 91.348 chiếc SUV cỡ nhỏ này được bán ra, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái khi so với phiên bản tiền facelift. Điều gì đã giúp Hyundai Creta facelift 2024 thực sự bùng nổ đến vậy?

Động cơ và hiệu suất

Hyundai Creta 2024 vẫn giữ lại các động cơ xăng 1.5 lít và diesel 1.5 lít từ phiên bản trước, với các thông số không thay đổi và có sẵn tùy chọn hộp số sàn và tự động.

Đặc biệt, hãng đã bổ sung thêm một động cơ xăng tăng áp 1.5 lít mới, có công suất và mô-men xoắn cao nhất trong phân khúc. Động cơ này mạnh mẽ nhất trong phân khúc và chỉ được cung cấp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (DCT).

Tính năng và an toàn

Hyundai đã trang bị cho Creta mới hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch, màn hình kỹ thuật số 10,25 inch cho người lái, kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây, điều hòa tự động hai vùng, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh và ghế trước thông gió.

Về an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS), camera 360 độ và các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 (ADAS) như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động.

Giá bán và đối thủ

Tại Ấn Độ, Hyundai Creta từ 11 lakh đến 20,15 lakh Rupee (khoảng 324 - 590 triệu đồng).

Đối với những ai muốn một phiên bản Creta có vẻ ngoài thể thao hơn, Hyundai cũng cung cấp phiên bản Creta N Line.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Creta đang phải cạnh tranh loạt đối thủ mạnh như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Kia Seltos,... Điều này khiến phần nào sức hút của mẫu xe đã có sự giảm sút.

Để lấy lại được ánh hào quang từng dẫn đầu phân khúc tại thị trường Việt, có lẽ Hyundai Creta sớm tung ra bản nâng cấp, đi trước các đối thủ nhằm lấy lại được phong độ.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe