Đối thủ 'nặng ký' của VinFast tại Indonesia ghi nhận mốc doanh số 1.000 xe sau nửa năm mở bán

10:04 | 05/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD chính thức đạt cột mốc doanh số 1.000 xe tại thị trường Indonesia sau 6 tháng mở bán.

Theo Car News China, BYD đã tổ chức sự kiện chúc mừng cột mốc doanh số 1.000 xe tại thị trường Indonesia. Sự kiện này được đánh dấu bằng sự hiện diện của ông Wang Chuanfu - CEO của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc, khi đích thân ông đã trao chiếc xe thứ 1.000 cho khách hàng Indonesia.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Airlangga Hartarto, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia đã xác nhận rằng BYD sẽ đầu tư 1,3 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Indonesia với công suất thường niên dự kiến là 150.000 xe.

Đây là một bước tiến lớn của BYD nhằm mở rộng thị trường và tăng cường sự hiện diện tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Eagle Zhao - Chủ tịch BYD Indonesia tuyên bố nhà máy sẽ được khởi công vào cuối năm nay. Đồng thời, ông cũng xác nhận kế hoạch mở 50 đại lý BYD trên toàn lãnh thổ Indonesia cho đến hết năm 2024.

Điều này cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của BYD đối với thị trường Indonesia, một thị trường tiềm năng cho xe điện.

Vào tháng 4 vừa qua, BYD đã quyết định chọn Subang làm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất xe điện. Nhà máy của BYD sẽ nằm trong một tổ hợp có diện tích 108 ha, bao gồm một trung tâm nghiên cứu và phát triển cũng như các cơ sở đào tạo.

Nhà máy này sẽ được trang bị các công nghệ bảo vệ môi trường hiện đại, góp phần bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Nhà máy tại Indonesia sẽ là cơ sở sản xuất lớn thứ hai của BYD tại khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan. Trước đó, nhà máy BYD tại Thái Lan đã triển khai sản xuất thử nghiệm từ đầu năm và dự kiến bắt đầu sản xuất hàng loạt từ ngày 4/7. Ngoài ra, cơ sở sản xuất của BYD ở Uzbekistan cũng đã bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt với sản lượng ban đầu là 50.000 xe.

Indonesia đang nỗ lực thu hút các nhà sản xuất xe điện bằng hàng loạt ưu đãi khác nhau, bao gồm xóa bỏ thuế nhập khẩu và giảm thuế cho các công ty đầu tư phát triển nhà máy xe điện tại địa phương.

Những chính sách này đã thu hút sự quan tâm của BYD, dẫn đến việc hãng xe Trung Quốc quyết định chọn Indonesia làm địa điểm đặt nhà máy thứ hai của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Theo Car News China, lượng xe BYD bán ra trên thị trường Đông Nam Á trong giai đoạn đầu sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong tương lai, nguồn cung xe sẽ đến từ các nhà máy ở Thái Lan và Indonesia. Điều này không chỉ giúp BYD giảm chi phí vận chuyển mà còn tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Với thị trường Indonesia, nước này đặt mục tiêu sở hữu doanh số 50.000 xe điện trong năm nay. Tuy nhiên, tính đến hết tháng 5, tổng doanh số xe điện tại quốc gia này mới đạt 9.178 xe, trong đó BYD nắm giữ khoảng 10% thị phần.

Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia cho thấy trong năm ngoái, doanh số xe điện tại nước này đạt mức 17.051 xe. Với sự đầu tư mạnh mẽ và chiến lược phát triển bài bản, BYD hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện tại Indonesia và khu vực Đông Nam Á.

Việc xây dựng nhà máy mới cùng với kế hoạch mở rộng đại lý của BYD không chỉ khẳng định cam kết của hãng với thị trường Indonesia mà còn là bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa và mở rộng thị phần của BYD.

Tại thị trường Indonesia, VinFast chính thức mở bán 2 mẫu xe 5 chỗ tay lái bên phải. Đó là VF e34 và mới đây là VF5.

Trước đó, VinFast đã mở bán VF e34 từ tháng 3 với giá 315 triệu IDR (tương đương 19.300 USD) chưa bao gồm pin, đồng thời có đơn hàng 600 chiếc ngay tại triển lãm IIMS 2024.

Trong khi đó, VF 5 tại Indonesia có giá niêm yết 310 triệu IDR, tương đương 18.927 USD, đã bao gồm pin. 

Với cột mốc doanh số 1.000 xe chỉ sau nửa năm mở bán, BYD đã chứng tỏ được sức mạnh và khả năng cạnh tranh tại thị trường Indonesia, vốn là một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng không kém phần thách thức.

Sự hiện diện mạnh mẽ của BYD với kế hoạch đầu tư khủng, mở rộng hệ thống đại lý và xây dựng nhà máy sản xuất xe điện hiện đại đang đặt ra những thách thức không nhỏ cho các đối thủ, bao gồm cả VinFast.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe