Chevrolet Spark sắp "hồi sinh" dưới hình hài xe điện giá rẻ?

21:05 | 08/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
General Motors dường như sắp đưa Chevrolet Spark trở lại thị trường, tuy nhiên lần này sẽ giới thiệu ở biến thể thuần điện đi kèm một mức giá phải chăng.

Chuyên trang CarBuzz cho biết nhiều khả năng General Motors sẽ sớm trình làng mẫu xe điện giá rẻ mang tên Chevrolet Spark EUV. Hồ sơ của mẫu xe này được phát hiện tại Lào, nhưng hiện không có nhiều thông tin ngoại trừ tên gọi.

Chevrolet Spark
Chevrolet Spark

Chi tiết hơn, bộ hồ sơ này nằm trong danh mục số 12 dành cho nhóm ôtô và xe cơ giới tại thị trường Lào. CarBuzz tin rằng cái tên này sẽ được dùng cho một mẫu xe điện mới của hãng, bởi hậu tố EUV từng được sử dụng cho một biến thể của xe điện Chevrolet Bolt.

Trước đây, General Motors đã tuyên bố khai tử Chevrolet Spark vào năm 2022. Mẫu ôtô cỡ nhỏ này từng có giá niêm yết 15.000 USD, mức giá hiếm gặp trên thị trường ôtô thời điểm đó.

Theo CarBuzz, hậu tố EUV tạo nên từ các chữ viết tắt của Electric Utility Vehicle, nghĩa là “xe điện đa dụng”. Theo phỏng đoán của chuyên trang này, Chevrolet Spark EUV nhiều khả năng sẽ là một mẫu crossover chạy điện giá rẻ với khoảng sáng gầm tốt hơn người tiền nhiệm.

Nếu được triển khai, Chevrolet Spark EUV sẽ giúp General Motors tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, đủ khả năng cạnh tranh với các mẫu xe xăng tại thị trường Mỹ như Hyundai Venue. CarBuzz đánh giá nếu General Motors có chiến lược giá phù hợp, Chevrolet Spark EUV sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng để khách hàng Mỹ chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

Trước đây, Chevrolet Bolt EV - một sản phẩm khác của General Motors - từng là mẫu xe thuần điện có giá bán dễ tiếp cận nhất tại Mỹ. Cuối năm ngoái, General Motors cũng xác nhận sẽ đưa phiên bản EUV của Chevrolet Bolt trở lại, sau khi tuyên bố khai tử dòng xe này vào tháng 4/2023.

Chevrolet Bolt EV
Chevrolet Bolt EV

Tại thị trường Mỹ, cả Ford và Jeep đều lên kế hoạch trình làng những mẫu xe điện giá rẻ, dự kiến ra mắt vào năm 2027. Jeep đặt mục tiêu giới thiệu một mẫu xe điện có giá khởi điểm 25.000 USD.

Chuyên trang CarBuzz kỳ vọng Chevrolet Spark EUV sẽ được trang bị một động cơ điện trên trục trước, công suất khoảng 200 mã lực. Với công nghệ Ultium, Chevrolet Spark EUV cũng được kỳ vọng sẽ có thể hoạt động trên quãng đường tối đa 402 km sau mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, đây chỉ là những phỏng đoán sơ bộ của CarBuzz.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe