Minh Nhựa "ngầm" xác nhận tậu siêu xe Lamborghini Countach LPI 800-4 giá chưa thuế hơn 60 tỷ đồng

20:35 | 08/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trên toàn thế giới chỉ có đúng 112 chiếc siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất, cùng mức giá bán không tưởng 2,64 triệu USD.

Ông Phạm Trần Nhật Minh, còn được biết đến là Minh "Nhựa," là con trai duy nhất của đại gia ngành nhựa Long Thành, ông Phạm Văn Mười. Khác với nhiều thiếu gia khác trong ngành, Minh "Nhựa" nổi tiếng với niềm đam mê các siêu xe đắt tiền, đặc biệt là Lamborghini.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Minh "Nhựa" đã chia sẻ dòng trạng thái: "Hãng say yes, thì làm sao nỡ say no," kèm theo bức ảnh anh chụp cùng một chiếc siêu xe Lamborghini bí ẩn. Dù chỉ lộ ra 1/3 phần đầu xe, nhưng giới mê xe không quá khó để nhận ra đó chính là Lamborghini Countach LPI 800-4.

Trên toàn thế giới, chỉ có 112 chiếc siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất, với mức giá bán không tưởng 2,64 triệu đô la, đắt hơn nhiều so với các siêu xe Pagani Huayra hay McLaren Elva mà Minh "Nhựa" đang sở hữu. Việc Minh "Nhựa" quyết định mua Countach LPI 800-4 sẽ làm nức lòng nhiều người yêu xe tại Việt Nam.

Điều đáng chú ý là từ khi ra mắt Lamborghini Countach LPI 800-4, hãng siêu xe Ý đã công bố tất cả 112 chiếc đều đã có chủ nhân. Tuy nhiên, Minh "Nhựa" vẫn có một suất mua xe chính hãng, đảm bảo giá cả được niêm yết rõ ràng và không chênh lệch như khi mua qua trung gian. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Minh "Nhựa" chính thức trở thành một trong 112 chủ sở hữu Lamborghini Countach LPI 800-4 trên toàn cầu.

Lamborghini Coutach LPI 800-4 có gì đặc biệt?

Siêu xe Lamborghini Countach LPI 800-4 được phát triển dựa trên phiên bản Lamborghini Aventador, lấy cảm hứng từ thiết kế của Lamborghini Countach đời đầu ra mắt gần 5 thập kỷ trước. Công nghệ của siêu xe này lại dùng chung với Sian FKP 37, một siêu phẩm hypercar đắt đỏ.

Lamborghini Countach LPI 800-4 có cụm đèn pha hình chữ nhật, nắp ca-pô hình thang và lưới tản nhiệt hẹp kéo dài hết chiều rộng của đầu xe, giống với thiết kế của Lamborghini Countach đời đầu. Tem chữ "Countach" trên lưới tản nhiệt của xe cũng được dùng phông chữ viết thường như mẫu xe ra đời năm 1974.

Bên sườn xe, Countach mới đi kèm hốc bánh góc cạnh, khe gió hình tam giác phía trước chắn bùn sau và hốc hút gió sau cửa sổ. Phần đuôi xe được thiết kế hiện đại hơn với đèn hậu hình lục giác, gợi liên tưởng đến Sian, cùng với bộ khuếch tán gió cỡ lớn và 4 ống xả hình tròn.

Lamborghini Countach LPI 800-4 sử dụng hệ truyền động mild hybrid, bao gồm động cơ xăng V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, tạo ra công suất tối đa 769 mã lực. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện 48V bổ sung 34 mã lực, được tích hợp bên trong hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Tổng công suất của Lamborghini Countach LPI 800-4 đạt 803 mã lực, cho phép siêu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, từ 0-200 km/h trong 8,6 giây và đạt vận tốc tối đa 355 km/h.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe