Đàn anh của Mitsubishi Xpander vang bóng một thời rao bán chỉ ngang xe máy tay ga sau 20 năm sử dụng

17:10 | 05/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Jolie từng được đánh giá cao trong phân khúc MPV đa dụng. Trước khi khai tử, tiền bối của ông trùm Xpander ghi được dấu ấn khá rõ nét tại thị trường Việt vào thời điểm những năm 2000.

Mới đây, một chủ xe đã đăng bài rao bán một mặt hàng mà có thể đem đến cho nhiều lái xe cảm giác hoài niệm của những năm 2000. Đó là chiếc Mitsubishi Jolie đời 2005 với mức giá "nhẹ nhàng" chỉ 68 triệu đồng, tương đương với những chiếc xe máy tay ga ngày nay.

Dựa theo hình ảnh mà chủ xe chia sẻ, chiếc Mitsubishi Jolie vẫn giữ được ngoại hình tương đối "phong độ". Nội thất xe vẫn khá nguyên bản với sự kết hợp giữa chất liệu nỉ và nhựa giả gỗ.

Ở thời điểm năm 2005, chiếc xe có giá khoảng 210 triệu đồng. Ở thời điểm đó, con số 200 triệu được xem là khá lớn.

Mitsubishi Jolie - Một thời vàng son của xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam

Nhìn lại lịch sử của những năm đầu thế kỉ 21, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace là hai mẫu xe 7 chỗ đa dụng nổi bật và được săn đón nhất tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh một Zace nổi bật, Jolie cũng không chịu "kém cạnh" khi sở hữu thiết kế bắt mắt và nhiều bố trí mới lạ trong không gian nội thất.

Hướng tới phong cách xe gia đình chuẩn mực, Mitsubishi Jolie không quá cầu kỳ nhưng thiết kế lại đẹp mắt hơn Zace. Tuy nhiên, một điểm trừ của Jolie là chi phí bảo dưỡng cao và hay gặp phải hỏng hóc lặt vặt hơn so với Toyota Zace.

"Trái tim" của Mitsubishi Jolie là động cơ 4G63 với dung tích 2.0L, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử đa điểm (MPI), DOHC 16 van, cho công suất cực đại 121 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 17.3 kg.m tại vòng tua 3.000 vòng/phút.

Do được trang bị động cơ 2.0L lớn hơn loại 1.8L của Toyota Zace, Mitsubishi Jolie là chiếc xe khá hao xăng, tiêu thụ khoảng 12 lít/100 km.

Ngoài ra, dù là xe đa dụng nhưng hàng ghế sau của Jolie không linh hoạt bằng Zace. Điểm bù lại của Mitsubishi Jolie là được đánh giá cao về cảm giác lái, đầm chắc ở tốc độ cao và là một chiếc xe đúng nghĩa cho gia đình.

Sau những năm tháng hoàng kim, hiện tại ô tô 7 chỗ đa dụng Mitsubishi Jolie gần như biến mất khỏi thị trường.

Các mẫu xe Jolie cũ hơn năm 2004 sẽ khó bán lại hơn do xe đời này dùng động cơ chế hòa khí, chưa được nâng cấp lên loại phun xăng điện tử, nên tiêu hao nhiều xăng và kém bền hơn.

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2000, Mitsubishi Jolie là mẫu xe duy nhất đủ sức cạnh tranh ngôi vua của Toyota Zace. Được giới chơi xe gọi thân mật là "hot girl", mẫu MPV này ghi dấu ấn với tính hiệu quả cao trong sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu.

Trong vòng đời 7 năm của mình, Mitsubishi Jolie đạt mức doanh số ấn tượng tại Việt Nam với hơn 10.000 chiếc được bán ra.

Mitsubishi Jolie đã từng là biểu tượng của sự đa dụng và tiện nghi cho gia đình Việt, nhưng giờ đây, nó chỉ còn lại những kỷ niệm đẹp trong lòng người tiêu dùng.

Dù không còn phổ biến trên thị trường, những ai từng sở hữu và sử dụng Jolie đều không thể quên được cảm giác lái ổn định và sự tiện lợi mà chiếc xe này mang lại.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Jolie

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe