Xe điện VinFast VF e34 tiếp tục lăn bánh tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới

20:45 | 30/06/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF e34 có thể sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được nhà sản xuất ô tô Việt Nam giới thiệu đến thị trường Ấn Độ.

Theo trang RushLane, nhằm hướng tới cơ hội phát triển thị trường xe điện tại Ấn Độ, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast sắp tung ra một loạt sản phẩm mới. Công ty dự kiến sẽ khởi đầu bằng việc ra mắt mẫu xe phổ biến VF e34. 

Kênh tin tức này cho biết rằng những hình ảnh mới nhất của VF e34, được chụp bởi Karan Dogra, là những hình ảnh rõ nét nhất cho đến nay và cho thấy khá nhiều điểm thú vị.

Xe điện VinFast VF e34 lộ diện tại Ấn Độ

Trước khi sản xuất quy mô lớn, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu bán VF e34 theo phương thức nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Bằng cách này, VinFast có thể hưởng lợi từ chính sách thuế sửa đổi của Chính phủ đối với xe điện, trong đó các nhà sản xuất cam kết đầu tư vốn lớn vào cơ sở sản xuất sắp tới. 

VinFast VF e34 lăn bánh trên đường phố Ấn Độ (Ảnh: RushLane).
VinFast VF e34 lăn bánh trên đường phố Ấn Độ (Ảnh: RushLane).

VinFast gần đây đã tổ chức lễ động thổ cho cơ sở sản xuất của mình và có khả năng đủ điều kiện để hưởng lợi từ chính sách thuế này để ra mắt xe điện.

Những chiếc xe thử nghiệm của VF e34 đã xuất hiện nhiều lần tại Ấn Độ và dường như không có nhiều thay đổi so với phiên bản toàn cầu. Trong các hình ảnh, chúng ta có thể thấy những chiếc xe thử nghiệm được trang bị kính đen ở phía sau, một tính năng thường có trên xe sang.

Thiết kế tổng thể khá đẹp và có khả năng thu hút một lượng lớn khách hàng. Đèn pha projector hình bầu dục và sự kết hợp logo được RushLane đánh giá là giống hình ria mép trông khá thú vị.

Nhìn từ bên cạnh, xe trông sắc nét và được trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu (chấu chia). Trái ngược với phần đầu, thiết kế phía sau mang đến cảm giác mạnh mẽ như SUV và trông rất sắc nét. Đèn hậu mang đến thiết kế liền mạch, cánh lướt gió lớn và cản sau trông rất mạnh mẽ là những đặc điểm đáng chú ý.

Trong tháng này, VinFast VF e34 đã có ba lần bị bắt gặp trên đường phố Ấn Độ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy VinFast sắp ra mắt phương tiện này.

Thông tin về VinFast VF e34

Về kích thước, VinFast VF e34 có chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.768 mm, chiều cao 1.615 mm và chiều dài cơ sở là 2.611 mm. Các yếu tố crossover như ốp thân xe và phanh đĩa ở cả bốn bánh cũng rất đáng chú ý. 

Theo RushLane, các tính năng dự kiến xuất hiện bao gồm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch với Android Auto và Apple CarPlay và màn hình màu TFT 7 inch cho màn hình điều khiển của người lái. 

Ghế thông gió, máy lọc không khí tích hợp, nhiều cổng USB, tính năng Wi-Fi, vào không cần chìa, khởi động bằng nút bấm, 6 túi khí, gói ADAS và các tính năng khác đều được mong đợi.

Tại Việt Nam, VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 110 kW và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. 

Xe dùng pin 42kWh, mang đến tầm vận hành khoảng 285 km sau mỗi lần sạc đầy và có khả năng tối ưu hóa để đạt gần 300 km. Với chế độ sạc nhanh, xe có thể di chuyển thêm khoảng 180 km chỉ sau khoảng 18 phút sạc.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Ấn Độ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe