Tesla Cybertruck hóa "thánh lật", Elon Musk vẫn chắc nịch khẳng định xe chất

16:30 | 02/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Tesla Cybertruck có thể "bất biến" trước những viên đạn, gậy bóng, chày, gạch, cưa... nhưng có một điều cơ bản vẫn có thể đánh bại chiếc xe, đó chính là bị lật ngược.

"Những chiếc xe bản tải khác nhìn thì ngầu đó, nhưng Cybertruck thật sự như vậy" - đây là những điều mà Elon Musk, CEO của Tesla, chia sẻ trên mạng xã hội X hôm nay. Những lời này xuất hiện tại một video được đăng tải từ tài khoản Tesla Owners Silicon Valley, cho thấy một chiếc bán tải với lớp vỏ bằng thép không gỉ đang được một số người sử dụng một số phương pháp để thử nghiệm độ cứng cáp của chiếc.

Chiếc Tesla Cybertruck trong video bị bắn, ném bóng bowling, gạch, gậy bóng chày và rìu. Cưa được mài dọc theo đường viền và cửa xe bị phun lửa. Nhưng ngoại trừ vài vết lõm nhỏ và một số vết trầy xước, Cybertruck dường như không bị hề hấn gì.

Không có vết lõm lớn, không có vết đâm thủng và kính cửa sổ vẫn nguyên vẹn dù cửa xe bị uốn cong sau mỗi lần va chạm – mặc dù người bình luận nhanh chóng nhắc nhở Musk về buổi trình diễn Cybertruck đầu tiên thất bại khi cửa sổ "không thể vỡ" bị vỡ sau khi bị ném quả bóng thép vào.

Dường như Cybertruck là bất khả chiến bại. Nhưng thực tế không phải vậy, vì có một điều chắc chắn sẽ làm nó mất khả năng hoạt động, đó là lật ngửa. Điều này đã được chính minh qua một vụ va chạm của chủ xe Cybertruck tại Vicksburg, Mississippi (Mỹ) vào tuần trước.

Video trên trang Facebook của Vicksburg Daily News cho thấy một chiếc Cybertruck bị lật ngửa trên một con đường bốn làn, và mặc dù không có mô tả từ cảnh sát Vicksburg về cách nó xảy ra, nhưng nhìn vào hiện trường cho thấy tốc độ có thể là nguyên nhân. Chúng tôi đoán rằng chiếc xe tải đã tiếp cận khúc cua phải quá nhanh, băng qua làn đường đối diện, đâm vào bờ dốc và lật ngửa.

Vicksburg Daily News cho biết có bốn người trong Cybertruck tại thời điểm tai nạn và mặc dù ba người trong số họ không bị thương, một người thứ tư đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương ở cánh tay.

Video từ hiện trường cho thấy lớp vỏ cứng cáp của chiếc xe đã bảo vệ hành khách khỏi bị nghiền nát bởi trọng lượng lớn của pin gắn dưới sàn xe. Tuy nhiên, cũng có thể thấy rằng một trong những bánh trước của Tesla đã bị rách ra trong vụ tai nạn và nằm trên đường.

Theo trang Carscoops, Tesla đã trang bị nhiều tính năng mới lạ trong thiết kế Cybertruck, bao gồm kính chống đạn, ngăn đựng găng tay có thể khóa bằng mã PIN và nắp thùng điện có thể mở và đóng qua ứng dụng điện thoại thông minh. Nhưng đội ngũ của Elon đã không trang bị cho xe tải một cánh tay thủy lực mạnh mẽ có thể vươn ra từ sàn xe và lật chiếc xe trở lại bánh xe. Có lẽ là điều cần thêm trong phiên bản nâng cấp?

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe