Renault Latitude chạy 10 năm giá hơn 300 triệu đồng, sedan cỡ D rẻ chỉ ngang Hyundai Grand i10

16:41 | 04/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo ghi nhận, Renault Latitude đời 2014 hiện có giá chỉ bằng 2/3 so với những mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Camry hay Honda Accord.

Sedan cỡ D đã qua sử dụng hiện là một trong những phân khúc xe đang được nhiều người tìm mua bởi động cơ mạnh mẽ, không gian rộng rãi và cùng với đó là mức giá "hạt dẻ" hơn nhiều so với xe mới trên thị trường.

Những mẫu xe "vang bóng một thời" cũng nhận được nhiều sự chú ý bởi chúng có giá bán còn hấp dẫn hơn những mẫu xe tên tuổi như Toyota Camry hay Honda Accord, như trường hợp của chiếc Renault Latitude đời 2014 dưới đây

Theo một bài đăng trong một hội nhóm người dùng Facebook, chiếc Renault Latitude 2014 này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp. Dù đời khá sâu nhưng theo chia sẻ từ người rao bán, xe vẫn có lượng trang bị khá hấp dẫn như: đèn tự động, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí ghế tích hợp tính năng mát-xa, điều hòa tự động 3 vùng, cruise control...

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người quan tâm nhất có lẽ nằm ở giá bán. Chiếc sedan cỡ D lăn bánh hơn 10 năm này được rao bán với giá công khai ở mức 365 triệu đồng, thậm chí là vẫn có thể thương lượng, theo chia sẻ từ người bán.

Có thể thấy, mức giá này rẻ hơn nhiều so với những chiếc Toyota Camry cùng đời, hiện đang được rao bán trên các sàn xe cũ với mức giá khoảng 500 triệu đồng đổ lên, tùy từng phiên bản. Ngoài ra, đây cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc nếu so sánh với những mẫu xe mới cùng giá tiền nhưng không gian sử dụng hạn chế hơn rất nhiều như KIA Morning (349 - 439 triệu) hay Hyundai Grand i10 (360 - 455 triệu).

Một số thông tin về Renault Latitude đời 2014

Vì là một mẫu sedan cỡ D nên Renault Latitude 2014 có không gian sử dụng phía bên trong được đánh giá cao. Xe sở hữu kích thước tổng thể DxRxC tương ứng là 4.897 x 1.832 x 1.483 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.762 mm.

Không gian nội thất bên trong Renault Latitude được thiết kế theo phong cách đơn giản mang lại vẻ sang trọng và lịch lãm. Sự kết hợp các chất liệu cao cấp cùng không gian cabin rộng rãi là điểm cộng cho mẫu xe thương hiệu Pháp này.

Ghế xe sử dụng chất liệu da cao cấp khi sờ vào có cảm giác khá "mát tay", Bên cạnh hàng ghế trước được điều chỉnh điện có chức năng sưởi ghế. Vị trí ghế lái còn được trang bị bộ nhớ 3 vị trí ghế và hệ thống massage 4 chế độ chỉ xuất hiện trên những mẫu xe cao cấp như Mercedes S-Class, BMW 7- Series... Vị trí hàng ghế sau của xe mang lại sự hài lòng cho bạn với không gian thoải mái ở cả khoảng không gian trần xe và chỗ để chân.

Hệ thống giải trí trên xe vẫn được đánh giá khá tốt nhờ hệ thống âm thanh 10 loa BOSE và bộ ampli kỹ thuật số, đầu CD và chức năng kết nối AUX/USB kết nối không dây Bluetooth giúp gọi điện thoại rảnh tay. Cụm điều khiển hệ thống âm thanh và điện thoại rảnh tay trên các mẫu xe Renault đượt đặt ngay bên dưới vô-lăng ở vị trí khuất tầm mắt sẽ là chút bất tiện cho những người mới làm quen với xe.

Dù xe nguyên bản không được trang bị sẵn màn hình trung tâm kích thước lớn như hầu hết các mẫu xe hiện đại nhưng chiếc Renault Latitude đời 2014 đã được lắp đặt trang bị này, theo chia sẻ từ người bán.

Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh với dung tích 2.0L, cho đầu ra công suất lên tới 141 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 196 Nm tại 4.400 vòng/phút. Với sức mạnh này khi kết hợp với hộp số vô cấp giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 11.9s cùng tốc độ tối đa 186 Km/h.

Renault Latitude 2014 được trang bị những trang thiết bị an toàn và tiện nghi đảm bảo những yêu cầu khắt khe của thị trường châu Âu thời đó như:

  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
  • Hệ thống 6 túi khí (túi khí phía trước cho tài xế và hành khách, túi khí bên hông xe, túi khí rèm)
  • ....cùng khá nhiều trang thiết bị điện tử khác như: hệ thống đèn pha dạng chiếu kèm hệ thống rửa đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cảnh báo áp suất lốp…

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe