Lộ thời điểm ra mắt KIA Seltos thế hệ mới, bổ sung bản hybrid và thêm tùy chọn AWD

11:33 | 04/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
KIA Seltos 2025 được dự đoán sẽ sử dụng phiên bản hybrid làm chủ lực để cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B.

Mới đây, trang tin TheKoreanCarBlog đã tiết lộ rằng thế hệ mới của mẫu SUV cỡ B - KIA Seltos sẽ ra mắt thị trường vào nửa sau của năm 2025, cụ thể là vào tháng 8, dựa vào lịch sản xuất của nhà máy KIA Autoland Gwangju tại Hàn Quốc.

KIA Seltos thế hệ hiện tại ra mắt lần đầu vào năm 2019, do đó mốc nâng cấp vào năm 2025 là hợp lý với vòng đời 6 - 7 năm của xe. Thay đổi lớn nhất trên KIA Seltos 2025 dự kiến sẽ là sự xuất hiện của phiên bản Hybrid, đóng vai trò chủ lực trong dòng xe. KIA đã liên tục đẩy mạnh điện hóa đội hình với mọi mẫu xe có thể trong thời gian qua.

KIA Seltos 2025 dự kiến sẽ dùng bản hybird làm chủ lực
KIA Seltos 2025 dự kiến sẽ dùng bản hybird làm chủ lực

Nền tảng kỹ thuật của KIA Seltos 2025 dự kiến là bản cải tiến của khung gầm cũ (từ SP2 lên SP3). Thay đổi chủ yếu nhằm hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện hóa, yếu tố chưa từng có trên Seltos khi trước đây xe chỉ sử dụng động cơ xăng hoặc dầu thuần. Có khả năng bản động cơ dầu của KIA Seltos sẽ bị khai tử trên thế hệ mới do doanh số chủ yếu đến từ bản xăng.

Hệ thống hybrid của KIA Seltos 2025 được cho là sẽ có nhiều điểm tương đồng với Hyundai Kona Hybrid hoặc KIA Niro, với cấu hình tham khảo là động cơ 1.6L hỗ trợ bởi mô-tơ điện, cho công suất 141 mã lực.

Một điểm đáng chú ý là các nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết KIA dự định trang bị cho xe hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian điện tử (E-AWD) để khai thác các thị trường chuộng xe 2 cầu như châu Âu. Sự bổ sung này hứa hẹn sẽ tăng đáng kể trải nghiệm lái của mẫu SUV cỡ nhỏ.

KIA Seltos facelift
KIA Seltos facelift

Hiện tại, chưa có thông tin về thay đổi trong thiết kế nội và ngoại thất của KIA Seltos 2025. Tuy nhiên, có thể kỳ vọng cabin xe sẽ được trang bị nhiều công nghệ hơn và các chất liệu chế tạo sẽ được nâng cấp hoặc thay thế bằng loại thân thiện với môi trường.

Sự xuất hiện của thế hệ mới hứa hẹn sẽ giúp KIA Seltos thu hút khách hàng hơn nữa. Dòng xe này đã có vị thế vững chắc tại nhiều thị trường từ khi ra mắt, ví dụ như Ấn Độ và Hàn Quốc. Ưu điểm giá rẻ kết hợp với giá trị tốt đã giúp KIA Seltos không thiếu người theo đuổi.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe