Mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe sang Hoa Kỳ lại là xe 'nhập khẩu' Trung Quốc

07:59 | 04/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nautilus hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất của Lincoln - thương hiệu xe sang cao cấp tại Hoa Kỳ.

Năm ngoái, Ford tự hào quảng bá mình là “nhà sản xuất ô tô của nước Mỹ” khi dẫn đầu về sản xuất, xuất khẩu và tạo việc làm theo giờ tại Mỹ.

Những con số không biết nói dối nhưng một sự thật thú vị lại nổi lên: chiếc xe bán chạy nhất của Lincoln - thương hiệu con của Ford lại được sản xuất tại Trung Quốc.

Lincoln Nautilus: Ngôi sao mới trên thị trường

Chiếc xe đang nói đến là mẫu Lincoln Nautilus vốn được thiết kế lại, đã đạt doanh số ấn tượng 8.273 chiếc chỉ trong 3 tháng qua. Con số này vượt xa so với các mẫu xe khác của Lincoln như Corsair (6.563 chiếc) và Aviator (5.664 chiếc).

https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Nautilus được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Changan Hangzhou và được ra mắt tại Mỹ vào đầu năm nay. Mẫu xe này đã nhanh chóng gây tiếng vang lớn và được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng nhờ vào màn hình 48 inch, kéo dài gần hết chiều rộng của bảng điều khiển.

Động cơ và hiệu suất vượt trội

Không chỉ nổi bật với màn hình lớn, Lincoln Nautilus còn có hai tùy chọn động cơ. Động cơ cơ bản là loại 2.0 lít bốn xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất 250 mã lực (186 kW / 253 PS) và mô-men xoắn 280 lb-ft (379 Nm).

Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn phiên bản hybrid với động cơ tăng áp 2.0 lít, hộp số biến thiên liên tục và một động cơ điện 134 mã lực (100 kW / 136 PS). Hệ thống này mang lại công suất kết hợp 310 mã lực (231 kW / 379 PS) và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm).

Phiên bản hybrid không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây là một cải tiến đáng kể so với mẫu thông thường. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi 44% người tiêu dùng chọn phiên bản hybrid.

Tình hình doanh số các mẫu xe Lincoln

Trong khi doanh số của các mẫu xe Aviator, Corsair và Nautilus đều tăng, Lincoln Navigator lại chứng kiến sự sụt giảm đáng kể.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Navigator giảm 27%, chỉ bán được 3.423 chiếc trong quý hai. Điều này đáng chú ý khi so sánh với số lượng Escalade mà Cadillac bán ra trong một tháng – tương đương với số lượng Navigator bán ra trong một quý.

Hiện tại, Ford tiếp tục khẳng định vị thế của thương hiệu là “nhà sản xuất ô tô của nước Mỹ” với những con số ấn tượng về sản xuất và xuất khẩu. Tuy nhiên, thành công của Lincoln Nautilus tại Trung Quốc là một minh chứng cho thấy sự thay đổi trong chiến lược và thị trường toàn cầu.

Với sự kết hợp giữa thiết kế hoài cổ và công nghệ hiện đại, Lincoln Nautilus không chỉ ghi điểm với người tiêu dùng mà còn khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Trong tương lai, Ford và Lincoln có thể tiếp tục tạo ra những bất ngờ mới cho người hâm mộ ô tô trên toàn thế giới.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: lincoln, xe bán chạy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe