Thực hư vụ tài xế taxi "drift" tại bến xe Mỹ Đình, chủ xe không phải người cầm lái

11:57 | 03/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Điều tra vụ việc taxi đi ngược chiều, gây mất trật tự giao thông tại khu vực gần bến xe Mỹ Đình.

Công an TP Hà Nội cho biết đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc một người lái taxi đi ngược chiều, đánh võng ở khu vực gần Bến xe Mỹ Đình vào ngày 2/7 vừa qua. Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận và làm nhiều người tham gia giao thông hoảng sợ.

Trước đó, vào sáng ngày 2/7, một số trang mạng xã hội đã đăng tải video clip ghi lại hình ảnh một xe ô tô taxi "drift" gây mất trật tự công cộng.

Chiếc taxi này chạy ngược chiều khoảng 30m trước cổng Bến xe Mỹ Đình, sau đó đến ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết thì tài xế bất ngờ quay đầu xe và tiếp tục phóng nhanh về hướng trước cửa Bến xe Mỹ Đình.

Tại đây, chiếc taxi phanh gấp, quay ngang xe rồi lại tiếp tục đi thẳng đường Phạm Hùng (hướng về đường Khuất Duy Tiến). Hành vi này đã khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng hốt và lo ngại về sự an toàn trên đường.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm khẩn trương xác minh và làm rõ vụ việc.

Đến 9h00' cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc taxi Hyundai Grand i10, BKS 30E-415.xx đang lưu thông trên đường và đã đưa lái xe cùng phương tiện về Đội CSGT đường bộ số 6 để điều tra.

Qua làm việc, lái xe taxi được xác định là anh N.V.T (sinh năm 1995, quê Xuân Trường, Nam Định) trình bày rằng vào khoảng 06h25' ngày 2/7, anh dừng xe ô tô tại khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để mua nước uống, trong khi vẫn để xe nổ máy.

Bất ngờ, có một đối tượng mở cửa xe và lái đi. Đối tượng này sau đó điều khiển xe ô tô đi ngược chiều, lòng vòng và "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình. Sau khi gây rối loạn khu vực, đối tượng đã để lại xe và bỏ đi.

Đối tượng N.M.C tại cơ quan Công an
Đối tượng N.M.C tại cơ quan Công an

Qua kiểm tra, công an không phát hiện nồng độ cồn và ma túy trong cơ thể anh T.

Tiếp tục truy tìm, lực lượng chức năng đã triệu tập và làm việc với đối tượng N.M.C (sinh năm 1983, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại cơ quan công an, N.M.C đã khai nhận hành vi điều khiển xe taxi BKS 30E-415.xx gây mất an toàn giao thông vào sáng ngày 2/7 như clip đăng tải trên mạng xã hội.

Hiện tại, Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Sự việc này là lời cảnh báo về ý thức chấp hành luật giao thông của một số cá nhân, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông để đảm bảo an toàn cho mọi người trên đường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: văn hoá giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe