Dân tình bức xúc yêu cầu phạt nghiêm xe đầu kéo cố tình "chèn ép" ô tô con trên cao tốc

11:19 | 01/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một tài xế xe đầu kéo cố tình vượt ẩu, tạt đầu và chèn ép ô tô con trên cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh khi tham gia giao thông.

Tình huống giao thông

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 27/6/2024, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình của một ô tô khác cùng lưu thông, vào thời điểm đó, một ô tô con màu đen hiệu Mazda đang di chuyển theo hướng từ Đồng Nai về TP.HCM.

Bất ngờ, từ phía sau, một xe đầu kéo màu trắng, biển kiểm soát 50H-432.73, chạy trên làn dừng khẩn cấp và tăng tốc vượt lên.

Không rõ trước đó 2 xe có xảy ra mâu thuẫn gì không nhưng sau khi vượt qua ô tô Mazda, xe đầu kéo này lập tức tạt đầu và cố tình chèn ép, ép xe con vào sát dải phân cách giữa đường.

Thậm chí, xe đầu kéo còn phanh gấp ngay trước mặt ô tô con, tạo ra tình huống vô cùng nguy hiểm. May mắn là vụ việc không dẫn đến tai nạn nghiêm trọng nhưng hành vi này đã khiến nhiều người chứng kiến vô cùng bức xúc.

Phản ứng của cư dân mạng

Trên mạng xã hội, đoạn video nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Hầu hết người xem đều tỏ ra bất bình trước hành vi lái xe xem thường luật pháp và tính mạng người khác của tài xế xe đầu kéo.

Người dùng Facebook Trung Quan Le phẫn nộ: "Cũng có thể đoạn trước có hiềm khích gì đó nhưng hành động của tài xế xe đầu kéo như vậy chẳng khác nào sát nhân."

Tài khoản Luân Nguyễn bày tỏ sự ngán ngẩm: "Tài xế kiểu này các công ty vận tải nên cho vào danh sách đen, khéo có ngày lại mang họa vào thân."

Bên cạnh đó, nhiều người dùng mạng cũng yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để xác minh và xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm này.

Quy định xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi của tài xế xe đầu kéo đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về giao thông đường bộ. Cụ thể:

  • Phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô chạy ở làn dừng xe khẩn cấp trên đường cao tốc, không nhường đường hoặc gây cản trở phương tiện đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
  • Đồng thời, tài xế vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Ngoài ra, theo Điểm b Khoản 7 Điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

  • Phạt tiền từ 10 - 12 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô thực hiện hành vi lạng lách, đánh võng.
  • Người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng nếu vi phạm lần đầu; nếu tái phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: văn hoá giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe