Số lượng xe ô tô triệu hồi tại Việt Nam tăng vọt, vượt mức 50.000 xe trong 6 tháng đầu năm

15:54 | 03/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong nửa đầu năm 2024, số lượng ô tô bị triệu hồi tại Việt Nam tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các hãng xe Toyota và Mercedes-Benz chiếm phần lớn trong danh sách các chương trình triệu hồi ô tô bị lỗi.

Ngoài việc xuất hiện ồ ạt các mẫu ô tô mới, đặc biệt là xe điện, các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Việt Nam cũng đã tiến hành hàng loạt chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi và các sự cố có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

So với cùng kỳ năm 2023, số vụ triệu hồi và lượng xe bị ảnh hưởng đều tăng lên đáng kể. Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, có 21 đợt triệu hồi xe ô tô bị lỗi, tăng 2 đợt so với năm ngoái và số lượng ô tô bị triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa đã tăng hơn 51%, lên mức 56.492 xe.

Các lỗi phổ biến dẫn đến việc triệu hồi chủ yếu liên quan đến các dòng xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu. Các vấn đề thường gặp bao gồm hệ thống bơm nhiên liệu, hệ thống điện, hệ thống treo hoặc phần mềm điều khiển.

Mercedes-Benz: Đứng đầu số lượng triệu hồi

Trong nửa đầu năm 2024, Mercedes-Benz là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất với 6 đợt triệu hồi và hơn 7.000 xe bị ảnh hưởng.

Các mẫu xe phổ biến như GLC 200, GLC 300, C 200 Avantgarde và AMG C 43 4Matic đều bị triệu hồi do lỗi hệ thống điện, trong khi những mẫu xe cao cấp như Maybach GLS450 4Matic và GLS600 4Matic bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu.

Toyota: Số lượng xe triệu hồi lớn nhất

Toyota Việt Nam (TMV) đã triển khai 5 đợt triệu hồi, trong đó có đợt triệu hồi 395 xe Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số. TMV đã triệu hồi gần 28.000 xe trong nửa đầu năm 2024.

Đợt triệu hồi lớn nhất diễn ra vào tháng 1 với 19.330 xe Toyota Avanza, Veloz Cross và Yaris Cross bị triệu hồi do lực siết đai ốc giảm chấn trước không đủ lực. Ngoài ra, TMV cũng đã triệu hồi 930 chiếc Land Cruiser do lỗi phần mềm điều khiển hộp số.

Honda và các hãng xe khác

Honda cũng nằm trong nhóm các hãng xe triệu hồi nhiều tại Việt Nam với 4 đợt triệu hồi liên quan đến 14.230 xe gồm City, Civic, CR-V, Odyssey, Jazz và Accord. Đặc biệt, chương trình triệu hồi liên quan đến bản CR-V e:HEV RS được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử ngành ô tô Việt Nam.

CR-V e:HEV RS không bị lỗi kỹ thuật nhưng Honda Việt Nam vẫn thông báo triệu hồi để thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh bị sai thông tin.

Ngoài các thương hiệu trên, Isuzu, Ford, Volvo và Aston Martin cũng đã thực hiện ít nhất một đợt triệu hồi ô tô trong nửa đầu năm 2024.

Số lượng ô tô dính lỗi kỹ thuật tại Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng khiến người dùng không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy trách nhiệm của các nhà sản xuất đối với sản phẩm sau khi phân phối đến tay người dùng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe