Không "thương hoa tiếc ngọc", hàng trăm xe Porsche trợ cấp cho các sếp lớn bị thu hồi

09:37 | 06/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Làm việc ở những tập đoàn ô tô lớn, các nhân viên cấp cao thường nhận được những trợ cấp và mức đãi ngộ hấp dẫn và “ông lớn” của ngành ô tô Volkswagen cũng không ngoại lệ.

Tập đoàn Volkswagen, một trong những "ông lớn" của ngành ô tô thế giới, sở hữu hàng loạt thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Porsche. Trước đây, các giám đốc điều hành cấp cao trong nhóm Top Management Circle (TMK) của Volkswagen được trợ cấp miễn phí hai chiếc ô tô bất kỳ từ các thương hiệu con của Volkswagen Group.

Porsche là một trong những hãng xe lớn thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức
Porsche là một trong những hãng xe lớn thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức

Thông thường, các giám đốc điều hành trong nhóm TMK chọn một mẫu xe đời mới của Porsche và một mẫu xe của thương hiệu khác thuộc Volkswagen Group để làm phương tiện đi làm hàng ngày. Chính sách này giúp Volkswagen tiết kiệm phần nào chi phí lương trả cho nhân sự cấp cao.

Hiện tại, tập đoàn này có khoảng 200 giám đốc điều hành, đồng nghĩa với việc có khoảng 200 chiếc Porsche được hỗ trợ làm phương tiện đi lại.

Tuy nhiên, mới đây, Volkswagen đã ban hành chính sách trợ cấp mới, dừng cung cấp và thu hồi lại những chiếc Porsche đã hỗ trợ cho các giám đốc điều hành cấp cao trước đây. Điều này gây ra bất đồng và không hài lòng trong số các giám đốc điều hành của Volkswagen. Sự thay đổi chính sách này là một phần trong biện pháp cắt giảm chi phí áp dụng lên toàn bộ nhân viên công ty.

Từ một góc nhìn khác, việc hỗ trợ xe Porsche cho các giám đốc điều hành cũng có những hạn chế. Những nhân viên chăm sóc và nâng niu xe có thể bảo quản xe cẩn thận, nhưng những người coi xe là tài sản của công ty có thể sử dụng xe cẩu thả, dẫn đến hư hỏng nặng nề. Điều này làm tăng chi phí cho việc hỗ trợ xe so với tính toán ban đầu của Volkswagen.

Tuy nhiên, không phải tất cả các giám đốc điều hành đều bị đòi lại xe. Các giám đốc điều hành và thành viên hội đồng quản trị của Porsche vẫn nhận được trợ cấp một chiếc Porsche làm phương tiện di chuyển, dù xe vẫn thuộc tài sản của công ty.

Thay vì hỗ trợ cho toàn bộ hơn 200 nhân viên cấp cao trong nhóm TMK, Volkswagen hiện chỉ hỗ trợ xe cho một nhóm nhỏ nhân viên làm việc tại Porsche, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Trước vấn đề này, các nhân viên cấp cao của Volkswagen đang lên kế hoạch yêu cầu tập đoàn cung cấp các khoản trợ cấp tốt hơn như một gói bồi thường cho việc trả lại xe Porsche.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Porsche

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe