Hyundai Tucson ghi nhận doanh số đáng nể tại Mỹ dù mức tăng trưởng giảm

10:29 | 05/10/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Hyundai chứng kiến sự sụt giảm 5% doanh số của Tucson trong năm nay nhưng doanh số của mẫu xe này vẫn nhiều hơn 4 thương hiệu con của ông lớn Stellantis cộng lại.

Hyundai Motor America vừa công bố tổng doanh số tháng 9 đạt 62.491 xe, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, hãng đã ghi nhận kỷ lục doanh số mới trong tháng 9 đối với các mẫu Santa Fe HEV (+87%), Tucson HEV (+52%) và Palisade (+9%). Đáng chú ý, tổng doanh số xe hybrid của Hyundai tăng 36%.

Trong quý 3/2024, Hyundai đã bán được 53.801 chiếc Tucson, con số này vượt qua tổng doanh số của các thương hiệu thuộc Stellantis như Fiat, Alfa Romeo, Dodge và Chrysler cộng lại với chỉ 51.406 xe được bán ra trong cùng kỳ.

Mặc dù tổng doanh số tính từ đầu năm đến nay của Tucson đã giảm 5% nhưng trong quý 3 vừa qua, dòng xe này đã có sự khởi sắc với mức tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Randy Parker, CEO của Hyundai Motor America, chia sẻ: "Chúng tôi đã lập kỷ lục doanh số bán lẻ cao nhất từ trước đến nay trong quý 3, nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với IONIQ 5 và các mẫu xe hybrid cùng với sự nỗ lực của các đối tác bán lẻ.

Dù tháng 9 có ít ngày bán hàng hơn và ngày lễ Lao động rơi vào tháng 8 đã ảnh hưởng đến sự so sánh doanh số so với năm trước nhưng chúng tôi vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 36% trong doanh số xe hybrid, minh chứng cho nhu cầu cao của người tiêu dùng.

Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc năm với thành công ấn tượng và thiết lập kỷ lục doanh số hàng năm mới cho thương hiệu."

Tuy là một con số khiêm tốn của Hyundai nhưng đây vẫn là tín hiệu tích cực mà ông lớn Stellantis rất cần trong bối cảnh các thương hiệu của họ như Dodge, Chrysler, Alfa Romeo và Fiat đang gặp khó khăn nghiêm trọng về doanh số.

Fiat - một trong những thương hiệu thuộc Stellantis đã trải qua một quý đáng thất vọng khi chỉ bán được chưa đầy 100 xe mỗi tháng, tổng cộng chỉ có 316 xe được bán ra trong ba tháng.

Mặc dù Alfa Romeo có kết quả tốt hơn một chút với 2.049 xe bán ra trong cùng kỳ nhưng vẫn chưa đủ để cải thiện tình hình kinh doanh ảm đạm của Stellantis.

Điều đáng chú ý là ngay cả Chevrolet Camaro dù đã ngừng sản xuất từ tháng 1/2024 nhưng vẫn bán được nhiều hơn Alfa Romeo Giulia trong quý 3. Thực tế này cho thấy những thách thức mà Stellantis đang phải đối mặt là rất lớn.

Một trong những thương hiệu lớn nhất của Stellantis là Chrysler cũng không thoát khỏi tình trạng sụt giảm doanh số. Trong quý 3, Chrysler chỉ bán được 22.482 xe, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, hãng chỉ còn hai mẫu xe đang sản xuất, bao gồm mẫu sedan 300 (đã ngừng sản xuất) và mẫu xe minivan Pacifica. Việc mẫu Voyager dự kiến trở lại vào cuối năm nay vẫn không đủ để giúp Chrysler thoát khỏi tình trạng này do danh mục sản phẩm quá hạn chế.

Tương tự, Dodge cũng không ngoại lệ khi doanh số giảm 43% trong quý 3 so với năm trước. Nguyên nhân chính là do việc ngừng sản xuất hai mẫu xe nổi tiếng Charger và Challenger.

Việc Stellantis không có ngay lập tức các mẫu xe thay thế đã để lại khoảng trống lớn trong danh mục sản phẩm, khiến doanh số của Dodge chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những con số kém cỏi này có thể giải thích lý do vì sao có ngày càng nhiều tin đồn rằng Stellantis đang tìm kiếm một CEO mới để thay thế Carlos Tavares.

Cùng với đó, việc nhiều lãnh đạo cấp cao rời khỏi công ty trong những tháng gần đây cũng là một dấu hiệu cho thấy sự bất ổn ở các cấp quản lý. Dù vấn đề xuất phát từ cấp lãnh đạo hay ở bất kỳ bộ phận nào, không thể phủ nhận rằng Stellantis đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức để có thể trở lại vị thế trước đây.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Tucson

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe