Porsche Taycan đứng trước nguy cơ triệu hồi tất cả các xe kể từ năm 2019

15:27 | 01/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo một báo cáo từ cơ quan NHTSA (Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ), Porsche Taycan sẽ phải triệu hồi do nghi ngờ về vấn đề liên quan đến hệ thống phanh của dòng xe điện hiệu suất cao này.

Lệnh triệu hồi có thể áp dụng cho hầu hết các xe được sản xuất tại nhà máy Zuffenhausen ở Đức từ năm 2019. Chi tiết được cung cấp trong tài liệu đã nêu rõ vấn đề cụ thể mà dòng xe này đang gặp phải.

Chi tiết về lệnh triệu hồi Porsche Taycan

Theo tài liệu của NHTSA, một số xe Taycan có thể xuất hiện các vết nứt trên ống phanh trước, dẫn đến hiện tượng rò rỉ dầu phanh. Điều này có thể làm giảm hiệu suất của phanh trước, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Các chi tiết được Porsche USA chia sẻ với NHTSA cho biết, các điều kiện lái xe nhất định có thể gây căng thẳng cho ống phanh tại điểm bán kính uốn cong tối thiểu. Theo thời gian, điều này có thể làm hỏng lớp vải bên trong của ống phanh.

Để khắc phục vấn đề này, Porsche sẽ thay thế các xe Taycan bị ảnh hưởng bằng các ống phanh mới có bán kính uốn cong lớn hơn. Hãng xe Đức sẽ triệu hồi 31.689 xe Taycan có thể bị ảnh hưởng từ khi dòng xe điện này ra mắt. Tuy nhiên, số lượng thực tế các xe có lỗi có thể chỉ là một phần nhỏ trong tổng số này.

Báo cáo của NHTSA chủ yếu tập trung vào các xe Porsche Taycan được bán tại Mỹ. Chỉ có 7 báo cáo liên quan đến các bộ phận bị nghi ngờ đã được nhận từ tháng 6 năm 2023.

Báo cáo cũng đề cập đến một sự cố ngoài Mỹ liên quan đến một chiếc Taycan đi với tốc độ vượt quá giới hạn. Có lý do để tin rằng đây là vụ tai nạn chết người gần đây liên quan đến một chiếc Taycan ở Pune, Ấn Độ.

Porsche dự kiến sẽ chia sẻ một thông báo toàn cầu về lệnh triệu hồi trong những tuần tới. Vì Audi e-tron GT và RS e-tron GT có cấu trúc cơ khí giống hệt với Taycan, nên có những suy đoán rằng các mẫu xe cùng dòng này cũng có thể phải triệu hồi vì cùng một lỗi tiềm ẩn.

Audi có nguy cơ ảnh hưởng từ cuộc triệu hồi của Porsche Taycan
Audi có nguy cơ ảnh hưởng từ cuộc triệu hồi của Porsche Taycan

Lệnh triệu hồi Porsche Taycan lần này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của hãng đối với vấn đề an toàn của khách hàng. Việc kiểm tra và thay thế ống phanh mới là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đồng thời, việc mở rộng thông báo toàn cầu và xem xét các mẫu xe có cấu trúc tương tự cũng là bước đi thận trọng và hợp lý. Người dùng cần chú ý theo dõi thông báo từ hãng và thực hiện kiểm tra xe của mình để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: porsche taycan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe