Pagani Huayra Epitome độc nhất vô nhị chính thức trình làng, phiên bản tuyệt đỉnh dành cho đường phố

16:58 | 03/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Pagani Huayra Epitome - tuyệt tác siêu xe đường phố.

Dù trên lý thuyết là đã ngừng sản xuất nhưng Pagani Huayra vẫn tiếp tục tồn tại trong lòng người hâm mộ và không có chiếc xe nào của nhà sản xuất siêu xe Ý thực sự bị ngừng sản xuất.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi xuất hiện một biến thể mới của Huayra, ngay cả khi mẫu xe thay thế Utopia đã được giao cho khách hàng. Hãy cùng gặp gỡ Pagani Huayra Epitome.

Được tạo ra bởi bộ phận Grandi Complicazioni của Pagani, chiếc siêu xe đặc biệt này được đặt hàng bởi một khách hàng muốn có phiên bản tối thượng của Huayra dưới dạng một chiếc hypercar hợp pháp trên đường phố.

Quá trình thiết kế và tư vấn kéo dài 10 tháng đã tiết lộ một trong những biến thể Huayra được yêu thích nhất, với các yếu tố thiết kế độc đáo như cản trước và sau mới, bộ chia gió phía trước riêng biệt, các khe hút gió lớn hơn, cụm đèn pha đặc trưng và các hốc bánh xe thông gió.

Cánh đuôi cố định tuyệt đẹp là một trong những chi tiết nổi bật nhất, hoạt động cùng với phần đuôi xe được tái tạo lại để dẫn hướng không khí và cung cấp lực xuống tương tự như mức độ thấy trên Huayra R chỉ dành cho đường đua.

Nội thất của Huayra Epitome được bao phủ bởi da, sợi carbon và nhôm. Tuy nhiên, cũng có các chi tiết mềm mại hơn như núm gỗ chuyển số với cơ chế chuyển số lộ ra cho hộp số tay.

Trái tim V12 tăng áp kép với hộp số tay

Trái tim của Huayra Epitome là động cơ V12 do AMG chế tạo được cho là một trong những động cơ siêu xe tốt nhất hiện nay với dung tích 6.0 lít và hệ thống tăng áp kép.

Động cơ này cho ra công suất lên tới 851 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.099 Nm.

Động cơ đạt giới hạn vòng quay tại 6.700 vòng/phút và truyền sức mạnh đến trục sau thông qua hộp số tay bảy cấp từ Xtrac, với vi sai điều khiển điện tử để giúp chuyển sức mạnh xuống đường.

Pagani không công bố thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h nhưng tốc độ tối đa của chiếc siêu xe này được giới hạn ở mức 350 km/h.

Động cơ V12 của AMG/Pagani luôn nổi tiếng với âm thanh mạnh mẽ nhưng hệ thống ống xả titan nhẹ sáu chiều với bốn ống xả xanh đã được trang bị.

Một nút bốn ống xả trên bảng điều khiển trung tâm mở ra các cánh để tạo ra âm thanh lớn hơn. Ngoài ra, hệ thống ống xả còn có hai ống xả phụ để khai thác ý tưởng khuếch tán không khí thổi, với Pagani tạo ra lực xuống thực sự từ luồng khí xả.

Khung gầm được tinh chỉnh cho hiệu suất tối đa

Trong khi các yếu tố cốt lõi của khung gầm Carbon - Titanium và các khung phụ bằng thép Chromoly ở phía trước và phía sau không khác nhiều so với Huayra R và Huayra Imola Roadster thì một chiếc hypercar đường phố có những yêu cầu khác biệt so với các phiên bản chỉ dành cho đường đua.

Vì vậy, hệ thống treo đã được tái thiết kế để giảm độ nhún và lắc khi tăng tốc và phanh, cũng như giảm độ nghiêng khi vào cua.

5757
5757
5656
5656

Tuy nhiên, mặc dù những yếu tố này giúp Huayra Epitome vào cua tốt hơn nhưng đây vẫn là một chiếc xe đường phố tuyệt vời nhờ hệ thống treo chủ động với chế độ giảm chấn "siêu mềm" cho đường gồ ghề khi di chuyển dưới 150 km/h và trở lại chế độ tiêu chuẩn khi vượt quá tốc độ này.

Tại mỗi góc, Huayra Epitome được trang bị bánh xe hợp kim lấy cảm hứng từ Pagani Imola Coupe (cũng thuộc bộ sưu tập cá nhân của khách hàng).

Bánh xe này có kích thước 20 inch phía trước với 7 chấu và 21 inch phía sau với 9 chấu, bọc trong lốp Pirelli P Zero Trofeo R, kích thước 355/25 phía sau và 265/30 phía trước.

Hệ thống phanh Brembo Carbon Ceramic với đĩa phanh 398 mm phía trước và 380 mm phía sau mang lại khả năng dừng xe khá ấn tượng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: pagani huayra

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe