Honda HR-V tại Việt Nam sắp được nâng cấp?

19:57 | 01/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, Honda HR-V facelift nhiều khả năng sẽ sớm được ra mắt Việt Nam.

Theo Công báo Sở hữu công nghiệp số tháng 6/2024 của Cục Sở hữu trí tuệ, Honda Việt Nam đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một số chi tiết mới trên ô tô, bao gồm cản trước, lưới tản nhiệt và một phần đèn hậu. Đối chiếu với các mẫu ô tô Honda hiện có trên thị trường, có vẻ như đây là các chi tiết xuất hiện trên mẫu HR-V Hybrid vừa ra mắt tại Nhật Bản hồi tháng 4.

Tại Nhật Bản, Honda HR-V được gọi là Vezel. Mẫu CUV cỡ B này đã được tinh chỉnh thiết kế và bổ sung các công nghệ, tính năng an toàn mới.

Phiên bản facelift của HR-V có lưới tản nhiệt vuông vức và hẹp hơn, cản trước thể thao với một vài chi tiết trang trí tạo điểm nhấn tùy theo phiên bản. Đèn hậu được thiết kế lại với dải LED nằm ngang mới, trong khi cản sau được làm theo hướng tối giản hơn.

Bên trong, HR-V mới có một số thay đổi nhỏ nhằm tăng tính tiện dụng. Cụm điều khiển trung tâm được tái thiết kế, bàn sạc điện thoại không dây được đặt ở vị trí thuận tiện cho hành khách. Hệ thống Honda Remote Operation mới được bổ sung, cho phép bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa. Xe vẫn giữ cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng giải trí 9 inch như phiên bản trước.

Honda HR-V 2024 được nâng cấp gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với ba tính năng mới: hỗ trợ lái khi tắc đường (Traffic Jam Assist), đèn pha thích ứng và giảm thiểu thiệt hại khi đạp nhầm chân ga.

Về truyền động, Honda HR-V 2024 phiên bản thường vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Trong khi đó, HR-V Hybrid trang bị hệ thống gồm máy xăng Atkinson Cycle 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 131 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm.

Với việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nhiều khả năng Honda HR-V mới sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam. Hiện tại, phân khúc CUV/SUV cỡ B đang rất sôi động với nhiều sản phẩm mới ra mắt như Mitsubishi X-Force hay Lynk & Co 06, cùng với những mẫu xe đã khẳng định vị thế như Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Do đó, việc Honda đưa HR-V phiên bản facelift về Việt Nam là động thái đúng đắn nhằm duy trì sức hút của sản phẩm này. Trong tháng 5/2024, Yaris Cross đã vượt qua X-Force, đứng đầu bảng doanh số phân khúc B-SUV với 902 xe bán ra, trong khi doanh số HR-V chỉ đạt 107 chiếc.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, cuv, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe