Mảng xe điện gặp khó, Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

11:34 | 29/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi chuyển đổi sang xe điện dường như không quá thành công, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong và S-Class sẽ là dòng xe hưởng lợi lớn từ quyết định này.

Sau khi thừa nhận kế hoạch điện hóa ban đầu của mình là quá tham vọng, Mercedes-Benz đang đổ một khoản tiền khổng lồ vào mảng động cơ đốt trong. Trong buổi phỏng vấn mới đây với tờ Wirtschaftswoche, CEO Mercedes-Benz Ola Kallenius cho biết công nghệ động cơ "sẽ tồn tại tốt tới cuối thập kỷ 2030".

Để đảm bảo các dòng động cơ của mình đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo trên toàn cầu, Mercedes-Benz sẽ đầu tư một khoản tiền lớn để nâng cấp động cơ hiện có hoặc phát triển động cơ mới tùy tình hình.

Cụ thể, thương hiệu ngôi sao ba cánh sẽ đầu tư khoảng 14 tỉ euro (381,6 nghìn tỷ đồng) chỉ cho phân nhánh xe du lịch. Các hạng mục đầu tư cho khoản này bao gồm "công nghệ đốt trong tân tiến", "điện hóa" và "kỹ thuật số hóa".

CEO Mercedes-Benz không nói rõ bao nhiêu phần trăm trong số tiền trên phục vụ động cơ, chỉ biết số tiền họ bỏ ra cho mảng này "lớn hơn kế hoạch ban đầu nhiều".

Ông cũng nhắc đến một dòng xe của hãng, đó là S-Class với chu kỳ nâng cấp giữa vòng đời diễn ra vào năm 2026. Ông khẳng định họ "đã đầu tư rất nhiều vào phiên bản này so với một phiên bản facelift thông thường". Mục tiêu của bản facelift sắp tới sẽ là sở hữu các dòng động cơ "có cấp độ công nghệ cao nhất".

Nếu không có khoản đầu tư mới, Mercedes-Benz lo sợ mảng kinh doanh xe chạy động cơ sẽ bất ngờ suy giảm từ giai đoạn 2027 hoặc 2028 trở đi. Đây cũng là thời điểm chuẩn khí thải Euro7 và China7 được áp dụng.

Thương hiệu Đức không muốn phải đóng những khoản phạt khổng lồ. Công nghệ hybrid hóa được CEO hứa hẹn sẽ còn được sử dụng rộng rãi hơn nữa trong tương lai.

Cách đây ba năm, Mercedes-Benz đặt mục tiêu 50% xe bán ra từ 2025 là xe điện hoặc hybrid sạc điện. Tuy nhiên, tỉ lệ này bây giờ gần như không thể đạt được.

Ngoài ra, mục tiêu trở thành thương hiệu thuần điện 100% tại nhiều thị trường từ 2030 cũng ngày càng xa vời với hãng xe Đức. Mục tiêu mới được Mercedes-Benz đề ra là 50% doanh số đến từ xe điện hóa từ cuối thập kỷ này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe