Xe điện Trung Quốc gây xôn xao với "độ sang" của khoang lái ngang tàu vũ trụ

06:25 | 29/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Avatr đã công bố những hình ảnh nội thất chính thức của chiếc SUV Avatr 07 sắp ra mắt của thương hiệu. Điều này khiến cư dân mạng sốt rần rần vì thiết kế đặc biệt này.

Sau khi hình ảnh khoang nội thất của chiếc SUV Avatr 07 được tiết lộ, cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng phấn khích và so sánh thiết kế này như một buồng lái tàu vũ trụ.

Điểm nổi bật ở hàng ghế trước là sự đối xứng hoàn hảo và cảm giác công nghệ cao. Mặc dù cấu hình cơ bản tương đồng với Avatr 12 nhưng nhờ viền cách điệu hơn, Avatr 07 tạo nên một phong cách khác biệt hoàn toàn.

Hình ảnh chính thức cho thấy nội thất được bố trí với màu nâu và nhấn vàng. Ngoài màn hình giải trí trung tâm treo nổi, điểm thu hút thực sự là màn hình vòng quanh ở phía sau bảng đồng hồ.

Tương tự như các mẫu xe Citroen cổ điển, bảng đồng hồ được đặt ở trung tâm với hai màn hình camera chiếu hậu hai bên - Avatr 07 sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu.

Avatr 07 cũng trang bị hai nền tảng sạc không dây cho điện thoại và hai ngăn đựng đồ uống có nắp tự động mở khi đặt đồ vào. Hệ điều hành HarmonyOS của Huawei được dùng để điều khiển toàn bộ buồng lái mà không có nút bấm vật lý, tất cả thao tác được thực hiện qua màn hình cảm ứng hoặc giọng nói.

Mẫu xe dự kiến sẽ trang bị hệ thống âm thanh gồm khoảng 25 loa, với ba loa chỉ trên cửa sau và thông tin từ phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết hệ thống âm thanh sẽ được cung cấp bởi một nhà sản xuất nổi tiếng từ Anh.

Ghế sau có tựa tay lớn có thể gập xuống, điều chỉnh góc ngả, chức năng sưởi ấm, thông gió và massage, cùng với rèm che nắng.

Avatr 07 sẽ có 2 phiên bản, một hoàn toàn điện và một điện có gia tăng phạm vi, đều có sẵn lựa chọn động cơ một và hai cầu. Động cơ mở rộng phạm vi 1.5 lít, công suất 115 kW từ Changan được dùng làm range extender.

0606
0606
0505
0505
0707
0707

Đối với phiên bản dẫn động cầu sau, động cơ 231 kW cung cấp sức mạnh, và với phiên bản dẫn động bốn bánh, động cơ 131 kW được thêm vào trục trước. Tốc độ tối đa đạt 190 km/h. Điều này cho thấy Avatr 07 dùng EREV với viên pin 39 kWh.

Phiên bản hoàn toàn điện có động cơ 252 kW ở phía sau, và động cơ bổ sung 188 kW ở phía trước cho phiên bản Avatr 07 dẫn động bốn bánh.

Theo nguồn tin ban đầu, thời gian dự kiến ​​Avatr 07 sẽ ra mắt vào khoảng quý ba năm nay.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe điện, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe