Suzuki khai tử loạt xe chạy xăng, bao gồm cả Jimny để chuyển sang xe điện

06:00 | 29/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki lên khai tử Swace, Swift Sport, Ignis và Jimny ở Anh trong bối cảnh các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu.

Khi các nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với áp lực chuyển đổi sang công nghệ điện, điều này đặt Suzuki vào tình thế khó khăn, buộc hãng xe phải thực hiện những động thái quyết liệt để tuân thủ hoàn toàn các quy định mới.

Mới đây, Suzuki công bố loại bỏ 4 mẫu xe nhằm "chuẩn bị chuyển đổi thương hiệu và mạng lưới đại lý để tuân thủ đầy đủ các quy định của Anh và EU." Cụ thể, các mẫu xe Swift Sport, Jimny LCV, Ignis và Swace sẽ không còn được bán tại thị trường Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Dự kiến các mẫu xe này sẽ hoàn toàn biến mất vào đầu năm 2025, hoặc có thể sớm hơn nếu tình hình diễn biến thuận lợi. Khi đó, Suzuki sẽ tập trung vào một danh mục sản phẩm hướng tới công nghệ hybrid, bao gồm các mẫu Swift, Vitara, S-Cross và Across PHEV. Mẫu xe điện đầu tiên của hãng dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau và sẽ được tiếp tục bởi nhiều mẫu xe điện khác cho đến năm 2030.

Dale Wyatt, đại diện của Suzuki cho biết: "Việc loại bỏ các mẫu xe này sẽ tạo không gian cho các mẫu xe điện và giúp chúng tôi cạnh tranh trong thời kỳ mà tỷ lệ bán hàng giữa các sản phẩm hybrid và xe điện sẽ định hình kinh doanh của chúng tôi.

Chúng tôi đang chuyển mình khỏi thời đại động cơ đốt trong, tập trung vào SUV và mẫu Swift mới. Bắt đầu từ nửa sau năm 2025, chúng tôi sẽ bắt đầu giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của xe điện."

Đối với mẫu xe điện của Suzuki, chiếc xe đã được giới thiệu qua mẫu concept eVX vào năm ngoái. Dù công ty chưa tiết lộ nhiều về chi tiết sản phẩm, nhưng trước đó đã nói rằng mẫu crossover này sẽ "kế thừa di sản 4x4 của thương hiệu vào thời đại điện để mang lại trải nghiệm lái xe SUV thực sự của Suzuki."

https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Đặc biệt, mẫu concept này trang bị viên pin 60 kWh, cho phép đi được 342 dặm (khoảng 550 km) theo chu trình MIDC.

Việc chuyển đổi này không chỉ đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược sản phẩm của Suzuki mà còn phản ánh sự thích ứng của ngành công nghiệp ô tô trước các thách thức về môi trường và tiêu chuẩn an toàn ngày càng khắt khe của châu Âu và Anh.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: suzuki

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe