Rò rỉ thông tin iPhone 16 sắp ra mắt sẽ được trang bị pin rời

20:31 | 28/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
iPhone 16 được cho là sẽ có thiết kế mở, cho phép người dùng tự thay pin, không cần đến trung tâm bảo hành như hiện nay.

Theo The Information, Apple đang nghiên cứu thiết kế pin iPhone có thể tháo rời và có thể áp dụng ngay trên thế hệ iPhone 16 ra mắt vào tháng 9. Động thái này nhằm tuân thủ quy định của châu Âu, sau khi Apple đã thực hiện một số thay đổi như chuyển cổng Lightning sang USB-C và hỗ trợ tin nhắn RCS.

Năm ngoái, Ủy ban châu Âu đã thông qua quy định yêu cầu các thiết bị bán và phân phối trong Liên minh châu Âu (EU) cần tuân thủ quy tắc thiết kế và tái chế pin, trong đó yếu tố quan trọng nhất là dễ thay pin mà không cần kỹ thuật viên. Luật áp dụng cho pin trên nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm cả điện thoại và xe điện.

Luật sẽ có hiệu lực từ năm 2027, nhưng Apple được cho là sẽ thực hiện sớm hơn. Theo năm nguồn tin của The Information, ít nhất một trong những mẫu iPhone 16 có thể ra mắt với công nghệ pin mới, sau đó mở rộng sang tất cả phiên bản iPhone 17 vào năm sau.

Hiện nay, iPhone có thiết kế pin "đóng", được gia cố bằng các dải keo chắc chắn. Để tháo, kỹ thuật viên cần mở vỏ máy, dùng hơi nóng làm ấm keo, rồi gỡ phần keo này trước khi lấy pin. Do đó, người dùng iPhone thông thường gần như không thể tự thực hiện.

Nguồn tin cho biết Apple sẽ sử dụng phương pháp "tách keo dán bằng điện", tức sử dụng một luồng điện nhỏ để làm giảm độ kết dính, giúp việc tháo pin dễ dàng hơn. Tin đồn về phương pháp này đã xuất hiện cuối năm ngoái. Tuy nhiên, theo Gizmodo, quá trình này cũng không đơn giản do các thành phần phải được kết nối đúng khớp và bắt vít chính xác. Chỉ cần một sai sót, linh kiện bên trong có thể bị hỏng.

Apple đã bắt đầu cho phép người dùng tự sửa iPhone từ năm 2022, triển khai đầu tiên tại Mỹ. Tuy nhiên, họ cần thuê bộ công cụ chuyên dụng với giá 49 USD trong một tuần, bao gồm máy ép, mũi vít, nắp bảo vệ và các vật liệu cần thiết. Người dùng cũng phải mua linh kiện thay thế từ nguồn chính hãng và khai báo IMEI với Apple. Dù vậy, một số người đã gặp trải nghiệm tồi tệ khi tự sửa, cuối cùng vẫn phải đến trung tâm bảo hành.

Hồi tháng 5, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng nói pin iPhone 16 sẽ lần đầu có vỏ kim loại, nhưng chỉ áp dụng trên bản Pro. Đây được xem là điều kiện tiên quyết để người dùng tự thay pin mà vẫn đảm bảo an toàn.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: iphone 16

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe