Những ai hay sử dụng Google Tìm kiếm nên chú ý về thay đổi mới này

10:33 | 27/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Người dùng máy tính sẽ không còn có thể sử dụng tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm. Dự kiến, tính năng này cũng sẽ sớm bị loại bỏ trên thiết bị di động.

Theo Search Engine Land, tính năng cuộn vô hạn trên Google Tìm kiếm đã chính thức bị loại bỏ trên thiết bị máy tính cá nhân. Người phát ngôn của Google cho biết tính năng này sẽ bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm trên các thiết bị máy tính và dự kiến cũng sẽ sớm bị loại bỏ trên thiết bị di động.

Google Tìm kiếm thay đổi
Google Tìm kiếm thay đổi

Trên máy tính, thanh phân trang cổ điển của Google sẽ quay trở lại, cho phép người dùng nhảy đến một trang cụ thể của kết quả tìm kiếm hoặc nhấp vào nút "Tiếp theo" để xem trang kế tiếp. Trên thiết bị di động, nút "Thêm kết quả" sẽ hiển thị ở cuối trang tìm kiếm để tải trang tiếp theo.

Tính năng cuộn vô hạn được giới thiệu lần đầu trên Google Tìm kiếm phiên bản di động vào tháng 10/2021 và được triển khai trên phiên bản máy tính vào cuối năm 2022. Google cho biết việc loại bỏ cuộn vô hạn nhằm tăng tốc độ phân phối kết quả tìm kiếm và gia tăng số lượt tìm kiếm, thay vì tự động tải các kết quả mà người dùng chưa yêu cầu rõ ràng.

Tính năng cuộc vô hạn của Google Tìm kiếm sẽ bị
Tính năng cuộc vô hạn của Google Tìm kiếm sẽ bị "khai tử"

Google nhận thấy việc tự động tải nhiều kết quả không mang lại cải thiện đáng kể về mức độ hài lòng của người dùng với Google Tìm kiếm. Ngoài ra, doanh thu quảng cáo liên quan đến tìm kiếm của Google trong năm 2023 đạt 175 tỷ USD, nhưng sản phẩm cốt lõi này đã bị đánh giá là tụt hậu đáng kể. Người dùng và các nhà nghiên cứu gần đây đã phàn nàn về sự suy giảm chất lượng kết quả tìm kiếm của Google, và sự xuất hiện của các mô hình AI như ChatGPT càng làm tình hình tồi tệ hơn.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Google Tìm kiếm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe