BYD hé lộ mẫu SUV 7 chỗ đặc biệt: Dài hơn 5 mét, cho công suất vượt 600 mã lực

07:39 | 27/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD Ming sẽ là mẫu SUV Flagship mới của thương hiệu Trung Quốc BYD. Mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm tới.

Dòng xe Dynasty của 'ông trùm' BYD được đặt tên theo các triều đại nổi tiếng của Trung Quốc. Hiện tại, dòng xe này bao gồm năm dòng: Han, Qin, Yuan, Tang và Song. Hiện nay, mẫu SUV flagship của dòng Dynasty là Tang. Tuy nhiên, Tang sẽ sớm được thay thế bởi mẫu SUV Ming.

Thông tin chính về BYD Ming

Thông tin về BYD Ming lần đầu tiên được tiết lộ tại Trung Quốc. Đây là một chiếc SUV cỡ lớn với kích thước 5.100 x 2.000 x 1.750 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với Tang, Ming dài hơn 230 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn 25 mm. Chiều dài cơ sở của Ming cũng dài hơn Tang 180 mm. Tuy nhiên, trọng lượng của Ming là 2.500 kg, chỉ nặng hơn Tang DM-p 55 kg.

Hiện chưa có thông tin về thiết kế ngoại thất của BYD Ming. Tuy nhiên, CarNewsChina cho rằng Ming sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dragon Face mới nhất của BYD, tương tự như mẫu sedan Qin L.

BYD Qin L
BYD Qin L

Có thể Ming sẽ không được định vị là một chiếc SUV off-road mà là một chiếc xe chạy trong thành phố vì khoảng sáng gầm xe chỉ 185 mm.

Hệ truyền động DM-p và nội thất

Theo thông tin hiện tại, BYD Ming sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc DM-p. Hệ thống này bao gồm một động cơ ICE tăng áp 2 lít và hai động cơ điện, cung cấp dẫn động 4 bánh và công suất hơn 600 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Ming là 3,9 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với SUV Tang DM-p.

BYD Tang DM-i
BYD Tang DM-i

BYD Ming sẽ có 7 chỗ ngồi bên trong. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về nội thất của SUV này. Tuy nhiên, có khả năng cao là Ming sẽ sử dụng sự kết hợp đặc trưng của BYD giữa bảng điều khiển LCD và màn hình nổi xoay 15,6 inch.

Điều thú vị là mẫu SUV Ming của BYD sẽ có một người anh em cao cấp dưới thương hiệu Denza, được gọi là N9. Denza N9 sẽ cạnh tranh với các crossover hạng sang khác như Li Auto L9 và Aito M9.

Denza N9 SUV
Denza N9 SUV

Điều này cho thấy rằng mẫu SUV Ming của BYD sẽ cạnh tranh với các mẫu xe hợp túi tiền hơn như Li L8, Li L7 và Aito M7. Dự kiến giá của Ming sẽ nằm trong khoảng 300.000 – 350.000 nhân dân tệ (~ 1,05 - 1,2 tỷ đồng).

Kết Luận

BYD Ming hứa hẹn sẽ là một mẫu SUV đáng chú ý trên thị trường với những cải tiến về thiết kế và công nghệ. Với kích thước lớn hơn, hệ truyền động mạnh mẽ và thiết kế hiện đại, Ming sẽ mang đến sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng trong phân khúc xe SUV cỡ lớn.

Điều này không chỉ nâng cao vị thế của BYD trong thị trường xe hơi mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về các dòng xe sang trọng và hiệu suất cao. Ming sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các thương hiệu khác và chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai đam mê xe hơi.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: SUV 7 chỗ, BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe