Lynk & Co 06 - SUV cỡ B nhưng mạnh ngang xe cỡ C, chốt giá 729 triệu đồng

21:31 | 26/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù đến sau, nhưng Lynk & Co 06 lại được coi là một đối thủ đáng gờm bởi vượt trội hơn các đối thủ Nhật, Hàn trong phân khúc B-SUV về động cơ, hộp số, hệ thống treo, tiện nghi và công nghệ an toàn.

Tối ngày 26/6, Lynk & Co 06 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán 729 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất. Mẫu xe này gia nhập thị trường trong bối cảnh phân khúc B-SUV đã có nhiều lựa chọn từ các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc như Xforce, Seltos, HR-V, Creta, Yaris Cross, CX-3, và các mẫu nhỉnh hơn một chút về kích thước như CX-30 và Corolla Cross.

Thiết kế của Lynk & Co 06 mang nhiều nét tương đồng với các mẫu 01 và 05 ra mắt trước đó. Ngoại thất nổi bật với hệ thống đèn LED toàn phần, đèn định vị và đèn hậu 3D cách điệu. Xe trang bị bộ mâm 18 inch với thiết kế trẻ trung và tông màu tương phản. Tại Việt Nam, Lynk & Co 06 có ba tùy chọn màu sơn: Hồng Lilac, Xanh Sonic và Xám Xi Măng.

Lynk & Co 06 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 4.340 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.625 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.640 mm, tương đồng với các đối thủ trong phân khúc. Xe sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, đạt tốc độ tối đa 195 km/h. Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp, thường thấy trên các dòng xe hướng tới vận hành thể thao. Xe có bốn chế độ lái: Tiết kiệm (Economy), Thoải mái (Comfort), Thể thao (Sport) và Thông minh (Intelligent).

Hệ thống treo độc lập và phanh hiệu suất cao của Lynk & Co 06 được đánh giá là hiện đại nhất trong phân khúc. Theo công bố của nhà sản xuất, quãng đường phanh của mẫu xe này ngắn nhất trong phân khúc.

Lynk & Co 06 được trang bị 17 tính năng an toàn ADAS, bao gồm ga tự động thích ứng thông minh, bám theo xe phía trước, giữ làn đường chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước/sau và hỗ trợ lái thông minh, tự động chọn chế độ lái. Xe còn được trang bị camera 540 độ có thể quan sát gầm xe, là trang bị duy nhất trong phân khúc. Khung gầm BMA với 63,4% là thép cường lực Giga Pascal 1600MPA cũng giúp tăng cường độ an toàn cho xe.

Nội thất của Lynk & Co 06 nổi bật với thiết kế đa tầng theo phong cách chiến đấu cơ Air Force 6, điểm nhấn là màn hình 12,3 inch. Xe được trang bị bộ ghế thể thao và lẫy chuyển số sau vô lăng, điều hòa tự động hai vùng, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và ghế lái chỉnh điện.

Với nhiều trang bị hiện đại, Lynk & Co 06 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của các mẫu xe Nhật Bản và Hàn Quốc trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam, dù là mẫu xe mới gia nhập thị trường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lynk & Co 06, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe