Audi trình làng RS Q8 với sức mạnh vượt siêu xe R8

16:41 | 26/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Gần một năm sau khi Audi Q8 và SQ8 2025 ra mắt, thương hiệu hạng sang Audi cuối cùng đã giới thiệu mẫu xe hiệu suất cao RS Q8.

Audi RS Q8 xuất hiện với thiết kế sắc sảo hơn, công suất mạnh mẽ hơn, tùy chọn mới và trải nghiệm lái thú vị. Giống như mẫu RS Q8 trước đó, chiếc xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít nhưng không có hỗ trợ hybrid như trên Urus SE, mẫu xe mà nó chia sẻ động cơ.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, RS Q8 sản sinh công suất 592 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể yêu cầu tăng giới hạn tốc độ lên 280 hoặc 305 km/h. Tuy nhiên, nếu muốn sánh kịp với Lamborghini Urus và Cayenne GT, mẫu RS Q8 performance mới là lựa chọn hoàn hảo.

Với công suất tăng lên 631 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, chiếc SUV này có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Audi cho biết đây là động cơ đốt trong mạnh nhất trong lịch sử của Audi Sport, vượt qua R8 GT. Mẫu Audi mạnh nhất mới được công bố tuần trước là RS e-tron GT performance với 912 mã lực.

Công suất mạnh mẽ, xử lý sắc sảo

RS Q8 performance được trang bị hệ thống xả mới nhẹ hơn và tăng công suất. Một lợi ích đi kèm là âm thanh V8 mạnh mẽ hơn. Nếu bạn cần âm thanh hầm hố hơn, hệ thống xả thể thao RS với âm thanh sâu hơn và đầu ống xả màu đen bóng là một tùy chọn.

Dù là một chiếc SUV, RS Q8 vẫn có khả năng di chuyển dễ dàng qua các góc cua. Hệ thống lái toàn bộ bánh xe là tiêu chuẩn, cho phép bánh sau quay ngược tới 1,5 độ so với trục trước, tăng lên 5 độ ở tốc độ thấp.

Tất nhiên, hệ thống dẫn động quattro và bộ phân phối cơ khí trung tâm là tiêu chuẩn. Hệ thống này phân phối lực giữa các trục trước và sau theo tỷ lệ 40% và 60%. Điều này giúp RS Q8 linh hoạt hơn khi lái.

Nếu quá đà, hệ thống lái có thể truyền tới 70% mô-men xoắn đến bánh trước và 85% đến bánh sau. Audi cho biết điều này giảm hiện tượng understeer, cải thiện khả năng lái chính xác và sắc sảo. RS Q8 và RS Q8 performance được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng tiêu chuẩn, điều chỉnh chiều cao xe tới 3,5 inch.

Các công nghệ mới cải thiện động lực học

Để trải nghiệm động lực học mạnh mẽ hơn, cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống ổn định cuộn chủ động điện cơ học (eAWS) tiêu chuẩn. Audi cho biết hệ thống này giảm chuyển động ngang, góp phần tăng cảm giác ổn định.

Khi hệ thống này được trang bị, các trục được kết nối qua một động cơ điện nhỏ nằm giữa hai nửa của bộ ổn định. Khi lái trên đường thẳng, các nửa này được ngắt kết nối, giảm chuyển động thân xe trên đường gồ ghề.

Trong các góc cua, các bộ ổn định được đẩy theo các hướng ngược nhau, giảm độ nghiêng ngang. Hệ thống này cũng là một phần của gói động lực học plus, bao gồm bộ vi sai thể thao quattro, tốc độ tối đa 305 km/h và phanh gốm RS (tiêu chuẩn trên các mẫu performance).

Những điểm nhấn độc quyền cho RS Q8 Performance

RS Q8 mới khác biệt so với mẫu trước (và các phiên bản Q8 và SQ8 thấp hơn) với cản trước mới có khe hút gió được thiết kế lại. Lưới tản nhiệt tổ ong đặc trưng được làm mới và có các chi tiết màu đen bóng (màu xám mờ cho phiên bản performance), đánh dấu RS Q8 là dòng xe hàng đầu.

Phía sau, hai ống xả hình oval biểu thị vị thế của chiếc SUV, trong khi bộ khuếch tán mới với đèn phản quang thêm nét thể thao cho phần sau. Các màu mới bao gồm:

  • Ascari Blue
  • Chili Red
  • Sakhir Gold
5454
5454
5555
5555

Khách hàng của RS Q8 performance nhận được các điểm nhấn phong cách độc quyền, bao gồm nắp gương bên màu xám mờ, bộ khuếch tán sau và viền cản trước.

Phiên bản performance cũng có gói tùy chọn thêm chi tiết ngoại thất bằng sợi carbon mờ. RS Q8 tiêu chuẩn có các chi tiết ngoại thất màu đen bóng. Audi cũng giới thiệu bánh xe 23 inch mới cho RS Q8, chỉ có sẵn cho phiên bản performance.

Bánh xe hợp kim nhẹ này có các tùy chọn hoàn thiện như màu đen kim loại, xám lụa mờ, đen kim loại mờ hoặc vàng mờ Neodymium, được bọc trong lốp 295/35.

Nếu không thích, người dùng có thể chọn bánh xe hợp kim nhẹ 10 chấu. Lốp Pirelli P Zero 295/35R23 cũng có thể được tùy chọn. Phanh gốm là tùy chọn, với đĩa 17,3 inch phía trước và 14,5 inch phía sau.

Hệ thống phanh tiêu chuẩn cũng không kém phần ấn tượng, với đĩa phanh composite thông gió giúp RS Q8 dừng lại nhanh chóng. Cuối cùng, RS Q8 được trang bị đèn pha LED Matrix tiên tiến, với các phiên bản HD Matrix LED và đèn laser Audi (tùy chọn).

Với đèn laser, chủ xe có thể chọn chữ ký ánh sáng độc đáo, bao gồm thiết kế cờ đua đặc trưng cho dòng xe cao cấp nhất.

Nội thất tinh tế

Không gian nội thất của Audi RS Q8 có thể được làm sống động hơn với các gói thiết kế màu xanh, xám hoặc đỏ. Gói màu xanh chỉ được cung cấp trên RS Q8 performance, với dây đai an toàn màu Ocean Blue, vô lăng bọc Alcantara và núm cần số cùng lưỡi trung tâm bọc sợi vi mờ Dinamica.

Màu sắc của gói thiết kế được thể hiện trên các đường chỉ khâu nội thất và xuất hiện trên vô lăng, ghế, thảm sàn và lưỡi trung tâm. Gói thiết kế RS plus cũng có sẵn, giới thiệu một tấm ốp màu xanh, xám hoặc đỏ cho trung tâm ghế, cùng với logo RS được dập nổi trên tựa đầu.

5757
5757
5858
5858
5959
5959

RS Q8 và RS Q8 performance có nhiều tùy chọn hoàn thiện nội thất, bao gồm nhôm chải mờ thể thao, nhôm Race Anthracite và sợi carbon mờ. Khách hàng truyền thống hơn có thể chọn tấm ốp Gray Oak sang trọng.

Khách hàng của RS Q8 performance có thêm tùy chọn với nhôm chải đen. Các tính năng đặc biệt khác bao gồm đèn LED chào mừng đặc biệt chiếu "RS performance," hệ thống kiểm soát khởi động và đèn báo chuyển số cho chế độ lái thủ công.

Giá bán

Về giá cả, dòng RS Q8 mới có giá khởi điểm từ €141,900 (~ 3.87 tỷ đồng) và lên tới €155,700 (~ 4.25 tỷ đồng) cho phiên bản RS Q8 performance mạnh mẽ hơn. 

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Audi RS Q8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe