BMW M5 2025 hứa hẹn với động cơ plug-in hybrid cho công suất vượt 700 mã lực

11:27 | 26/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW vừa chính thức giới thiệu chiếc M5 mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, thuộc thế hệ thứ 7. Mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt thị trường trong mẫu xe năm 2025.

Điểm nhấn đáng chú ý của chiếc sedan này là hệ thống động cơ hybrid có thể sạc lại, một tính năng chia sẻ với SUV XM của hãng.

Bên cạnh đó, phiên bản M5 Touring (xe wagon) cũng sẽ được bán tại Hoa Kỳ, tuy nhiên phiên bản này sẽ còn vài tháng nữa mới được ra mắt.

Trong khi chờ đợi, sự chú ý hiện tại đang được đổ dồn vào chiếc G90 M5 Sedan, dựa trên BMW 5 Series G30 mới nhất, sẵn sàng cạnh tranh với Mercedes-AMG E63 sắp tới – cũng là một mẫu hybrid có thể sạc.

Chiếc xe sẽ có mức giá khởi điểm 119.500 USD (~ 3 tỷ đồng), không bao gồm phí vận chuyển và người hâm mộ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng chiếc xe tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2024 vào tháng tới.

Trước khi đi sâu vào các chi tiết kỹ thuật, cần lưu ý rằng BMW M5 năm 2025 có trọng lượng là 2.444 kg, nặng hơn 474 kg so với mẫu xe tiền nhiệm. Đây là một điểm đáng chú ý về sự thay đổi trong thiết kế và tính năng của xe.

Chiếc M5 mới sở hữu động cơ V8 4.4 lít tăng áp kép (mã động cơ S68B44T0), cung cấp sức mạnh 577 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.

Không dừng lại ở đó, BMW đã tích hợp thêm hệ thống M Hybrid, bao gồm một pin 14.8-kWh cung cấp năng lượng cho một động cơ điện trong hộp số, mang lại thêm 194 mã lực và 280 Nm mô-men xoắn, được tăng cường lên đến 450 Nm nhờ vào hệ thống truyền động.

Tổng công suất của xe là 717 mã lực trong khoảng từ 5,600 đến 6,500 vòng/phút và 1.000 Nm mô-men xoắn từ 1.800 đến 5.400 vòng/phút, với vòng tua máy tối đa 7.200 vòng/phút.

Hệ thống hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống dẫn động bốn bánh M xDrive cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 96 km/giờ chỉ trong 3.4 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/giờ khi được trang bị gói M Driver's Package.

Một hệ thống ống xả thể thao mới cũng được phát triển để tăng cường âm thanh hùng vĩ của siêu sedan này, với bốn ống xả có đường kính 4 inch.

Các cải tiến trong hệ thống M xDrive và Active M Differential được thực hiện để đối phó với hệ thống hybrid mới, bao gồm việc tăng khả năng chịu mô-men xoắn của hộp chuyển động.

Hệ thống M xDrive vẫn giữ nguyên những tính năng cơ bản, bao gồm các chế độ lái đa dạng như:

  • 4WD: cài đặt mặc định, lành tính nhưng vẫn thể thao.
  • 4WD Sport: thiên về phía sau cho lái xe thể thao.
  • 2WD: chỉ có thể truy cập thông qua M Dynamic Mode, với DSC tắt, hoàn toàn dẫn động cầu sau mà không có can thiệp kiểm soát ổn định.

Về hệ truyền động hybrid, pin được lắp thấp trong khung xe để hạ thấp trọng tâm, tuy nhiên điều này cũng làm tăng trọng lượng không mong muốn cho tổng thể xe.

Lợi ích của sức mạnh hybrid không chỉ là sự tăng tốc dưới tải mà còn là khả năng di chuyển chỉ bằng điện trong khoảng 40 km. Khi không sử dụng, pin cũng có thể cung cấp năng lượng cho các phụ tùng khác nhau để giảm tải cho động cơ và cải thiện hiệu quả tổng thể.

Hệ thống là hybrid có thể sạc lại với cổng sạc nằm ở cánh trước bên trái và tốc độ sạc tối đa là 7.4 kW. Khác biệt với XM, M5 có thể sử dụng động cơ của mình để sạc lại pin như một máy phát điện, cho phép người dùng có thể sử dụng toàn bộ 717 mã lực khi cần thiết.

Ngoài ra, trong phạm vi từ 32 đến 144 km/giờ, kéo và giữ cần gạt sang trái hơn một giây sẽ kích hoạt "Boost Control," một chế độ tăng cường công suất trong đó hệ thống truyền động và khung gầm chuyển sang cài đặt thể thao nhất để mở khóa sức mạnh tối đa.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BMW M5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe