Thêm 11.000 chiếc Tesla Cybertruck bị triệu hồi vì sự cố liên quan đến thùng xe và cần gạt nước

10:09 | 26/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong thời gian gần đây, mẫu bán tải điện nhà Tesla liên tục gặp các sự cố phải triệu hồi để sửa chữa.

Tesla - hãng sản xuất xe điện nổi tiếng gần đây đã thông báo 2 lần thu hồi đối với mẫu xe tải điện Cybertruck. Sự kiện này không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ mà còn làm tăng lên nhiều quan ngại về chất lượng sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng.

Cybertruck mang thiết kế khá độc đáo và có phần bạo lực, chiếc xe đã nhận được những ý kiến trái chiều về ​​thiết kế ngay từ khi xuất hiện.

Một nửa người dùng yêu thích chiếc xe này vì tính mới lạ, trong khi nửa kia cho rằng xe có vẻ như được lắp ráp từ những phần còn sót lại sau một thiết kế dự án. Dù vậy, 2 vấn đề thu hồi mà Tesla mới công bố đã làm dấy lên mối lo rằng những vấn đề của Cybertruck không dừng lại ở mặt thẩm mỹ.

Vấn đề đầu tiên liên quan đến động cơ cần gạt nước có khả năng ngừng hoạt động do lỗi quá tải điện. Cụ thể, có tới 11.688 chiếc xe bị ảnh hưởng, đó là những chiếc xe được sản xuất từ ​​tháng 11 năm 2023 đến tháng 6 năm nay.

Tesla yêu cầu các chủ sở hữu xe đưa xe đến các đại lý để thay thế phần này, đây là một quy trình không thể giải quyết đơn giản qua một bản cập nhật phần mềm.

Vấn đề thứ hai, tuy ít nguy hiểm hơn nhưng cũng gây ra không ít rắc rối cho người dùng. Tesla đang thu thập thêm 11.383 Chiếc Cybertruck vì phần viền thùng xe không được gắn kết chắc chắn, chỉ được gắn bằng keo. Đại lý sẽ kiểm tra và quyết định liệu có cần thay thế hoàn toàn hay chỉ cần thiết kế lại vị trí này.

Một sự cố đáng chú ý đã xảy ra vào tháng 12, khi một chiếc xe tải được giao thiếu một mảnh viền trên thùng xe đã được phát hiện. Mặc dù ban đầu không tìm thấy lỗi tương tự trong các xe khác nhưng Tesla đã tiếp tục phát hiện thêm các lỗi tương tự trong những tuần sau đó.

Đầu tháng này, một thông báo cho biết Tesla đã phải tạm dừng sản xuất Cybertruck để giải quyết vấn đề động cơ cần gạt nước.

Tình huống trở nên tồi tệ hơn khi một chủ sở hữu bị kẹt trong cơn mưa lớn. Anh này phải đợi bên đường trong 3,5 giờ để chờ sự hỗ trợ của Tesla. Cuối cùng, xe của anh ta được đưa đến dịch vụ trung tâm và nhận được thông báo rằng mất vài tuần mới có thể thay thế động cơ cần gạt nước.

Vấn đề không dừng lại ở đó. Vào tháng 4, gần 4.000 chiếc Cybertruck đã được thu hồi do nguy cơ bàn đạp ga bị khóa, một ẩn giấu nguy hiểm khác.

Những công việc này làm tăng lên nhiều câu hỏi về quy trình kiểm soát chất lượng của Tesla và sự an toàn của các phương tiện tiện ích của hãng sản xuất này

Dù Cybertruck vẫn là một biểu tượng trong ngành công nghiệp xe hơi điện, những sự cố này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng.

Tesla cần nhanh chóng giải quyết những vấn đề này để không chỉ bảo vệ uy tín của mình mà vẫn đảm bảo an toàn cho người lái.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: tesla cybertruck

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe