Xe điện Wuling Mini EV có được phép đi trên cao tốc Việt Nam?

07:46 | 26/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sở hữu tốc độ tối đa chỉ 60 - 70 km/h, việc xe điện Wuling Mini EV có thể chạy được trên cao tốc đang là một vấn đề mà người tiêu dùng còn đang cân nhắc.

Ngày 29/6/2023, chiếc xe điện Wuling Mini EV đã chính thức ra mắt khách hàng tại Việt Nam, sau 3 năm giới thiệu tại quê nhà. Người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm đến sức mạnh của Mini EV do vóc dáng nhỏ bé của nó.

Đã gần một năm kể từ ngày Wuling Mini EV ra mắt tại Việt Nam
Đã gần một năm kể từ ngày Wuling Mini EV ra mắt tại Việt Nam

Theo thông số kỹ thuật, xe được trang bị động cơ điện công suất 17,4 mã lực, chỉ mạnh hơn 0,5 mã lực so với xe tay ga Honda SH150i. Vận tốc tối đa của xe khoảng 60-70 km/h, tương đương với tốc độ tối đa của xe máy được phép chạy trên các con đường ở Việt Nam.

Với nhiều người, các thông số này không mấy ấn tượng cho một chiếc ô tô. Nhiều người còn thắc mắc liệu Mini EV có được phép chạy trên các cao tốc tại Việt Nam hay không.

Câu trả lời là người dùng Mini EV vẫn có thể lái xe lên cao tốc, nhưng cần lưu ý rằng có những đoạn đường cao tốc yêu cầu tốc độ tối thiểu từ 60 - 80 km/h. Điều này có thể khiến Mini EV phải chật vật để duy trì tốc độ.

Wuling Mini EV vẫn được phép di chuyển trên cao tốc Việt Nam
Wuling Mini EV vẫn được phép di chuyển trên cao tốc Việt Nam

Thực tế, người tiêu dùng ở Trung Quốc cũng rất e dè khi lái xe Wuling Hongguang Mini EV lên cao tốc. Việc phải đảm bảo tốc độ tối thiểu này có thể khiến xe mau hết pin, với thời lượng hoạt động từ 120 km đến 170 km.

Cần chú trọng về vấn đề sạc pin
Cần chú trọng về vấn đề sạc pin

Trên các con đường cao tốc dài, Mini EV dễ bị hụt hơi vì xe chưa có tính năng sạc nhanh và cần mất 9 tiếng để sạc đầy pin. Vì vậy, có những câu vui đùa như "xe máy có mái che" hay "xe nội trợ" dành cho Mini EV.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Wuling Mini EV, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe