Hyundai rục rịch đưa "công nghệ xe đua" vào những dòng xe đô thị

19:46 | 25/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai tiết lộ công nghệ hiện đại cho xe hiệu suất cao với vô lăng tích hợp đèn báo chuyển số.

Bộ phận N của Hyundai đang trên đà phát triển mạnh mẽ, từ một thương hiệu hiệu suất cấp thấp trở thành một tiêu chuẩn thực sự trong thế giới xe hiệu suất cao.

Ioniq 5 N là một ví dụ điển hình, đặt ra tiêu chuẩn mới cho các xe điện hiệu suất và chứng minh rằng xe điện có thể thú vị khi lái mà không cần giá hàng trăm ngàn đô la.

Hiện nay, có vẻ như Hyundai và bộ phận N của mình đang trong sứ mệnh dân chủ hóa các công nghệ hiệu suất thường dành riêng cho các sản phẩm đắt đỏ của BMW M và Mercedes-AMG.

Mới đây, tờ CarBuzz đã phát hiện ra một bằng sáng chế cho vô lăng với đèn báo chuyển số tích hợp, hứa hẹn sẽ sớm phổ biến cho mọi người.

Được nộp đơn lên Cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) và Cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Đức (DPMA) và công bố bởi cả hai cơ quan này vào đầu tháng này, ý tưởng về vô lăng với đèn báo chuyển số tích hợp không phải là mới.

Nhưng Hyundai tuyên bố rằng cấu trúc của họ đơn giản hơn và do đó rẻ hơn để sản xuất, giúp dễ dàng sản xuất hàng loạt loại vô lăng này. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ sớm thấy công nghệ này được triển khai trên nhiều mẫu xe phổ thông.

Cấu trúc đơn giản, giảm chi phí và sự phức tạp trong sản xuất

Nguyên lý đằng sau vô lăng này rất đơn giản. Phần trên của vô lăng có một khe cắt trong vành nơi màn hình LED có thể được lắp vào. Trên đó, một tấm hoàn thiện với ống kính có thể dễ dàng gắn vào, với nhiều vật liệu, bao gồm sợi carbon, có thể được sử dụng cho phần hoàn thiện.

Nhưng chi tiết đơn giản nhất và cũng quan trọng nhất là dây điện cho vô lăng này không cần phải được xây dựng sẵn từ đầu.

Thay vào đó, Hyundai hình dung ra một kiến trúc vô lăng cơ bản có một rãnh để dây điện có thể được lắp đặt nếu cần thiết. Cơ sở mô-đun này sẽ cho phép Hyundai sản xuất một loại vô lăng cho nhiều xe khác nhau, sử dụng quy mô kinh tế để giảm tổng chi phí sản xuất.

Các mẫu xe có thể sử dụng

Những vô lăng như vậy vốn không được sử dụng cho các xe thông thường. Vốn dĩ đèn báo chuyển số thường được sử dụng khi lái một chiếc xe kinh tế hoặc một chiếc xe sang trọng.

Nhưng Hyundai có nhiều mẫu xe hiệu suất cao, với Ioniq 5 N và Elantra N là hai trong số đó. Hyundai N đã giới thiệu các bộ phận N Performance cho Ioniq 5 N, tuyên bố rằng các mẫu xe khác sẽ có các bộ phận riêng biệt trong tương lai.

Với các tùy chọn đã bao gồm bánh xe sợi carbon, lò xo hạ thấp và miếng đệm phanh hiệu suất, không ít người dùng mong đợi vô lăng hiệu suất này sẽ được thêm vào trong tương lai gần.

Điều thú vị là tài liệu bằng sáng chế cho thấy vô lăng của Genesis G90 - một đối thủ sang trọng của S-Class sẽ sử dụng loại vô lăng này. Nhưng Genesis có tiềm năng cho sự sửa đổi hiệu suất như vậy với dòng Magma mới của mình.

Thương hiệu xe sang gần đây đã công bố dịch vụ Taxi Nurburgring và nói rằng các mẫu Magma sẽ không có ngoại thất quá nổi bật nhưng nội thất sẽ là điểm nhấn để nâng cao trải nghiệm lái xe.

Một chiếc GV60 hoặc G70 Magma với loại vô lăng này là điều mà có thể xảy ra. Hoặc thậm chí tốt hơn như mẫu coupe hiệu suất GT90 của Genesis đang được đồn đại.

Hyundai đang tiến xa hơn trong việc mang lại các công nghệ hiệu suất cao đến với nhiều khách hàng hơn. Sự kết hợp giữa giá cả phải chăng và công nghệ tiên tiến có thể sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về xe hiệu suất trong tương lai.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe