Xem trước 4 mẫu xe tay ga hút khách sắp ra mắt thị trường Việt

20:35 | 25/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường xe máy cuối năm 2024 hứa hẹn đầy khởi sắc với sự xuất hiện của 4 gương mặt mới.

Thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2024 được kỳ vọng sẽ hồi phục, nhưng từ đầu năm đến nay, sức mua vẫn đang trầm lắng và doanh số bán hàng liên tiếp sụt giảm. Đặc biệt, các phân khúc xe tay ga và xe côn tay thể thao là những phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tuy nhiên, trong nửa cuối năm 2024, thị trường xe máy Việt Nam dự báo sẽ khởi sắc trở lại khi các nhà sản xuất và phân phối bắt đầu tung ra những mẫu xe mới, thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Một số mẫu xe tay ga mới vừa ra mắt tại các thị trường lân cận được dự báo sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Dưới đây là thông tin chi tiết về bốn mẫu xe tay ga dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam:

Honda BeAT 2025

Bản nâng cấp mới nhất của dòng xe tay ga Honda BeAT có 4 phiên bản, được tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế và bổ sung công nghệ, tính năng mới. Xe đã ra mắt tại Indonesia với giá từ 29 - 31,3 triệu đồng và đang chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam.

Honda BeAT vẫn giữ phong cách thiết kế thể thao, nhỏ gọn. Cụm đèn pha và đèn hậu được chỉnh lại để tạo nên diện mạo hiện đại và thời trang hơn. Động cơ eSP 110cc với hệ thống phun xăng PGM-FI vẫn được giữ nguyên, sản sinh công suất 8,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm.

Xe cũng được làm nhẹ hơn khoảng 3 kg so với các phiên bản trước đây. Một số cửa hàng kinh doanh xe nhập khẩu tại Việt Nam đang làm thủ tục để đưa Honda BeAT mới về phân phối.

Yamaha Nmax thế hệ mới

Thế hệ mới của mẫu xe tay ga thể thao Yamaha Nmax đã gia nhập thị trường Indonesia với bốn phiên bản: Neo, Neo S, Turbo và Turbo Tech Max. Giá bán từ 51,7 - 66,8 triệu đồng. Các phiên bản Turbo có nhiều công nghệ và tính năng mới, động cơ mạnh mẽ hơn.

Yamaha Nmax giữ phong cách thiết kế thể thao, cơ bắp. Động cơ 155,09cc sản sinh công suất tối đa 11,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm, tích hợp công nghệ van biến thiên (VVA). Phiên bản Turbo có thêm tính năng turbo, cung cấp mô-men xoắn lên đến 14,2 Nm. Yamaha Nmax dự kiến sẽ về Việt Nam thông qua các cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu.

Honda ADV 350

Honda ADV 350 đã được một số cửa hàng không chính hãng đưa về Việt Nam trong khoảng ba năm trở lại đây với giá bán gần 300 triệu đồng. Bản nâng cấp mới nhất vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Malaysia với ba lựa chọn màu sắc.

Honda ADV 350 2024 sử dụng động cơ eSP+ 330cc, sản sinh công suất 28,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 31,9 Nm. Xe còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh, kiểm soát lực kéo hai chế độ, và bảng điều khiển LCD. Nhiều khả năng, Honda ADV 350 2024 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam.

Zontes 350

Hãng xe Trung Quốc Zontes vừa ra mắt bộ đôi xe ga phân khối lớn Zontes 350E và Zontes 350D đời 2024 tại Thái Lan. Cả hai đều sử dụng động cơ xi-lanh đơn 350cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 36 mã lực và mô-men xoắn cực đại 38 Nm. Xe có hai chế độ lái Eco và Sport.

Hai mẫu xe này còn hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cho phép khóa/mở xe không cần chìa, hiển thị cuộc gọi trên bảng đồng hồ và sử dụng bản đồ dẫn đường. Zontes hiện đã có đại lý phân phối tại Việt Nam và dự kiến bộ đôi Zontes 350E và Zontes 350D đời 2024 sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2024.

Dù gặp nhiều khó khăn, thị trường xe máy Việt Nam vẫn đang chờ đợi những tín hiệu khởi sắc trong nửa cuối năm 2024. Các mẫu xe tay ga mới từ các hãng xe nổi tiếng như Honda, Yamaha và Zontes hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới, thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Xe tay ga

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe