SUV đầu tiên của Xiaomi chạy thử nghiệm trên phố, mang theo hình bóng của Ferrari Purosangue

10:35 | 26/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu như mẫu sedan SU7 của Xiaomi có nhiều nét tương đồng với Porsche Taycan thì mẫu SUV mới của thương hiệu lại "na ná" Ferrari Purosangue.

Xiaomi đang dần khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường xe điện toàn cầu. Hiện tại, Xiaomi đang phát triển mẫu SUV đầu tiên có mã là MX11. Mẫu xe này đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Trung Quốc.

Điều này tiếp nối thành công của mẫu Xiaomi SU7, với 8.646 chiếc được bán ra chỉ trong tháng 5. Mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025 và nếu như mọi thứ diễn ra suôn sẻ, mẫu xe hứa hẹn sẽ là một bước tiến lớn trong chiến lược kinh doanh xe điện của Xiaomi.

Hình ảnh rò rỉ của MX11 cho thấy chiếc xe này được ngụy trang kỹ lưỡng, nhưng vẫn lộ rõ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng đã làm nên tên tuổi của Xiaomi SU7.

Đầu xe được thiết kế dài và tinh xảo, tích hợp đèn pha tương tự như dòng sedan của Xiaomi. Đặc biệt, hệ thống lidar dạng viên sỏi được lắp đặt trên nóc xe cũng được giữ nguyên, nhấn mạnh sự thừa hưởng và cải tiến từ người tiền nhiệm.

Vẻ ngoài của MX11 phô diễn một dáng vẻ thể thao với mái xe thon gọn kéo dài ra phía sau, mang đến hình ảnh một chiếc SUV coupe.

Các chi tiết như gương chiếu hậu, camera hông, kẹp phanh màu vàng, bánh xe năm cánh và đèn hậu nổi bật cho thấy Xiaomi không chỉ chú trọng đến hiệu năng mà còn đặc biệt quan tâm đến thẩm mỹ, đảm bảo sự nhất quán trong thiết kế giữa các mẫu xe.

Lei Jun - CEO của Xiaomi đã từng khẳng định rằng mục tiêu của hãng là tạo ra "chiếc xe mơ ước" cho đại chúng, với ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ các thương hiệu xe hơi danh tiếng như Porsche và McLaren.

Điều này được thể hiện rõ nét trong MX11, với những đường nét thiết kế giữ vững phong cách của SU7 nhưng lại có những nét tương đồng với Ferrari Purosangue về tỷ lệ hình thể, mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng bình thường với một mức giá cạnh tranh.

MX11 không chỉ là một bước tiến về thiết kế mà còn về công nghệ với nền tảng 800V, động cơ có thể quay đến 21.000 vòng/phút và khả năng kết nối chéo giữa các thiết bị.

Điểm nhấn của mẫu xe này là không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể, đặc biệt là khoang hành lý, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về một chiếc SUV đa dụng và thoải mái.

Mặc dù thông tin chi tiết về MX11 vẫn còn khá hạn chế, những rò rỉ gần đây đã hé lộ thêm về chiếc xe thứ ba của Xiaomi, dự kiến sẽ sử dụng pin giá rẻ từ Sunwoda và có giá khoảng 150.000 nhân dân tệ (khoảng 525 triệu đồng), dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Với việc giao chiếc SU7 thứ 20.000 chỉ sau hai tháng rưỡi kể từ khi ra mắt, Xiaomi không chỉ chứng tỏ sức hút của mình trên thị trường xe hơi mà còn đặt nền móng vững chắc cho những bước đi tiếp theo trong lĩnh vực xe điện, hứa hẹn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xiaomi, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe