Mục sở thị Porsche Macan phiên bản chạy điện vừa ra mắt thị trường châu Á

15:37 | 26/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Porsche Korea đã chính thức giới thiệu mẫu xe Macan Electric, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường xe điện của hãng.

Macan Electric là chiếc SUV điện đầu tiên của Porsche, mang trong mình nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ động cơ đốt trong trước đó, với kích thước lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn, hiệu suất tối đa 639 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa lên tới 613 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Mẫu xe dự kiến sẽ được bán ra vào nửa cuối năm nay, tuy nhiên, giá bán hiện vẫn chưa được công bố.

Thiết kế và kích thước

Macan Electric được xây dựng trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) do Porsche và Audi đồng phát triển.

Với kích thước tổng thể dài 4.784 mm, rộng 1.938 mm, cao 1.622 mm và chiều dài cơ sở 2.893 mm, Macan Electric lớn hơn so với các phiên bản trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc không gian nội thất, đặc biệt là chiều dài cơ sở, đã được tăng thêm 86 mm, mang lại sự rộng rãi và thoải mái tối đa cho hành khách.

3131
3131
3333
3333
3434
3434

Thiết kế ngoại thất của Macan Electric mang đậm dấu ấn thiết kế của Porsche, với phong cách thể thao và mạnh mẽ.

Phần trước của xe nổi bật với đèn ban ngày đặc trưng và đèn pha chia đôi, trong khi phần hông xe có đường mái mượt mà, cửa không khung, cửa sổ sau phẳng và đường viền đặc trưng của Porsche.

Xe trang bị bánh xe 20 inch tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên bánh xe 22 inch. Phần sau của xe cũng được chăm chút với dải đèn 3D, mang phong cách gia đình đặc trưng của Porsche.

Hiệu suất và công nghệ

Macan Electric không chỉ nổi bật về thiết kế mà còn về hiệu suất. Xe đạt được hệ số cản gió 0.25 Cd nhờ vào các tính năng như lưới làm mát chủ động, bánh xe khí động học, thân xe hoàn toàn kín và cánh lướt gió sau thích ứng.

Nội thất của Macan Electric được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.6 inch, màn hình hiển thị 10.9 inch và màn hình hiển thị cho ghế phụ cũng 10.9 inch.

Màn hình hiển thị cho ghế phụ có khả năng phát các ứng dụng media hoặc nội dung video, và nhờ vào một lớp phim đặc biệt, người lái xe sẽ không thể nhìn thấy nội dung này trong khi lái xe.

Macan Electric còn là mẫu xe đầu tiên của Porsche cung cấp màn hình hiển thị HUD thực tế tăng cường như một tùy chọn, hiển thị các thông tin về lộ trình, ADAS và các cảnh báo khác.

Hệ thống âm thanh

Dung tích cốp xe của Macan Electric dao động từ 540 đến 1.348 lít, trong khi phiên bản Turbo có dung tích từ 480 đến 1.288 lít. Cả hai phiên bản đều có dung tích khoang hành lý phía trước là 84 lít.

3939
3939
4040
4040

Macan Electric được trang bị hệ thống thông tin giải trí dựa trên nền tảng Android, cải thiện khả năng nhận diện giọng nói. Phiên bản tiêu chuẩn đi kèm với hệ thống âm thanh BOSE 14 loa, trong khi phiên bản Turbo được trang bị hệ thống âm thanh Burmester 21 loa, mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho người sử dụng.

Công suất và khả năng vận hành

Tổng công suất hợp nhất của Macan Electric là 387 mã lực và phiên bản Turbo là 585 mã lực. Khi sử dụng chế độ Overboost, tổng công suất của hai phiên bản lần lượt là 408 mã lực và 639 mã lực.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5.2 giây và 3.3 giây tương ứng. Xe còn được trang bị công nghệ giảm xóc 2 van, hệ thống treo khí nén và hệ thống lái bánh sau với góc lái tối đa 5 độ của Porsche, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành và độ ổn định khi lái xe.

Tính năng và công nghệ Khác

Macan Electric có trọng tâm thấp hơn 13 cm so với thế hệ động cơ đốt trong trước đó nhờ việc trang bị pin, giúp cải thiện độ ổn định khi lái xe ở tốc độ cao.

Pin và bộ biến tần được đặt ở phía sau, giúp phân bổ trọng lượng trước sau là 48:52, đây là một trong những điểm khác biệt so với Audi Q6 e-tron, dòng xe chia sẻ cùng nền tảng.

Với những cải tiến và công nghệ hiện đại, Macan Electric hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về xe điện.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: porsche Macan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe