Hà Tĩnh: Mazda3 bốc cháy giữa đường, chủ xe muốn đại lý đền nguyên một chiếc xe mới

20:27 | 26/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Mazda3 bị ngập nước nên được chủ sở hữu mang đến đại lý để sửa chữa. Sau khi sửa xong, nhân viên cho xe đi chạy thử thì xe bất ngờ bốc cháy.

Ngày 31/5, chị Đ.T.P.Th. (sinh năm 1991, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã đưa chiếc Mazda3 mang biển kiểm soát 38A-395.xx đến đại lý chính hãng Mazda Hà Tĩnh, thuộc Công ty xây lắp và thương mại ô tô Hoàng Hà (TP Hà Tĩnh) để sửa chữa do xe bị ngập nước.

Sau khi sửa xong, đại lý đã hẹn bàn giao xe cho chị Th. vào ngày 21/6. Khoảng 13h40 cùng ngày, anh T.K.H (sinh năm 1998), kỹ thuật viên của Mazda Hà Tĩnh, đã lái xe đi chạy thử để kiểm tra trước khi bàn giao lại cho chị Th.

Trong quá trình chạy thử, anh H. và anh B. đã phát hiện khói bốc lên từ đầu chiếc Mazda3 khi đang di chuyển trên đường Trần Phú vào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Anh H. lập tức tắt máy và cùng anh B. rời khỏi xe, nhanh chóng mượn một bình cứu hỏa của người dân để dập lửa. Tuy nhiên, do lửa quá lớn nên không thể khống chế được. Lực lượng PCCC sau đó đã đến hiện trường và dập tắt đám cháy.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc Mazda3 bị cháy rụi phần đầu xe và hư hỏng nặng nội thất bên trong. Ước tính giá trị thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Chị Th. cho biết chị mới mua chiếc xe này vào cuối năm 2021 với giá 750 triệu đồng, đã bao gồm phí lăn bánh, và mới chạy được khoảng 25.000 km. Sau khi xe bị ngập nước nhẹ, chị đã đưa vào đại lý Mazda Hà Tĩnh để sửa chữa. Phía đại lý thông báo rằng tình trạng xe hỏng nhẹ.

Chị Th. yêu cầu đại lý phải đền bù toàn bộ giá trị xe, có thể bằng tiền hoặc một chiếc xe mới tương đương, đảm bảo giá trị thỏa đáng. Chị khẳng định bản thân không có lỗi gì trong vụ việc này.

Luật sư Phan Văn Chiều, Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Châu (Đoàn Luật sư tỉnh Hà Tĩnh), cho rằng dưới góc độ pháp lý, hãng xe phải chịu trách nhiệm liên quan đến sự cố cháy xe.

Về vấn đề bồi thường, luật sư Chiều cho biết các bên có thể thỏa thuận. Nếu không đạt được thỏa thuận, có thể yêu cầu cơ quan chức năng giám định giá trị chiếc xe. Giá trị bồi thường được xác định dựa trên giá thị trường của chiếc xe khi mua, sau khi trừ đi khấu hao theo thời gian sử dụng để xác định giá trị thực của chiếc xe tại thời điểm bị cháy.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mazda3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe