Hyundai ra mắt SUV điện cỡ nhỏ: Chạy 355 km/ sạc, hứa hẹn sớm về Việt Nam

18:27 | 27/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai vừa tiếp tục mở rộng đội hình SUV của mình với dòng tên hoàn toàn mới là Inster.

Trên thực tế, đây là phiên bản thuần điện của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Casper, hiện đang được bán giới hạn tại Hàn Quốc.

Thiết kế và kích thước

So với bản gốc, Hyundai Inster có chiều dài cơ sở lớn hơn và nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn. Xe được xác nhận sẽ có mặt tại châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam.

Về thiết kế, Inster mang nhiều nét tương đồng với Casper nhưng cũng có những điểm nhấn riêng để tạo sự khác biệt. Cản trước và sau của Inster lớn hơn một chút, mâm xe có kích thước 15/17 inch, và đèn pha/hậu LED được thiết kế phong cách hơn.

Inster có kích thước dài x rộng x cao là 3.825 x 1.610 x 1.575 mm, chiều dài cơ sở 2.580 mm, lớn hơn Casper 230 mm và chiều dài cơ sở tăng 180 mm. Kích thước này nhỏ hơn so với các dòng SUV Hyundai khác như Venue, Creta hay Kona.

Phiên bản Off-road

Tại lễ ra mắt, Hyundai xác nhận rằng Inster sẽ có một phiên bản off-road mang tên Inster Cross. Phiên bản này sẽ có ngoại thất hầm hố hơn với phong cách dã ngoại rõ ràng. Tuy nhiên, hãng chưa công bố thêm chi tiết về phiên bản này.

Nội thất và tiện nghi

Nội thất của Hyundai Inster không thay đổi nhiều so với Casper chạy xăng. Điểm nâng cấp rõ ràng nhất là công nghệ với hai màn hình 10,25 inch thay vì màn hình nhỏ trên bản gốc. Các tùy chọn tiện nghi khác bao gồm bàn sạc điện thoại không dây, đèn nền LED 64 màu, ghế trước sưởi, cửa sổ trời và các công nghệ hỗ trợ người lái thông minh.

Toàn bộ ghế trên Inster có thể gập phẳng, hàng ghế thứ hai có khả năng ngả và trượt tiến/lùi. Hàng ghế trước có thể được tùy biến thành ghế bành và bỏ qua cụm điều khiển trung tâm. Thể tích khoang hành lý mặc định là 280 lít, tăng lên 351 lít khi kéo hàng ghế thứ hai về phía trước.

Động cơ và hiệu suất

Hyundai Inster có hai cấu hình là Standard và Long Range. Bản Standard sử dụng mô-tơ điện đơn công suất 95 mã lực, 147 Nm và pin 42 kWh cho phép chạy 300 km mỗi lần sạc. Bản Long Range sử dụng mô-tơ điện công suất 113 mã lực và pin 49 kWh cho tầm vận hành 355 km.

Cả hai phiên bản đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh từ 10 - 80% trong 30 phút và sạc ngược V2L để phục vụ các thiết bị khác khi cần thiết.

Khả năng mở bán

Hyundai Inster dự kiến sẽ mở bán chính thức tại Hàn Quốc vào mùa hè năm 2024. Giá bán chưa được công bố, nhưng hứa hẹn sẽ rất cạnh tranh và dễ tiếp cận cho người tiêu dùng.

Với những cải tiến về thiết kế, công nghệ và tiện nghi, Hyundai Inster hứa hẹn sẽ là một mẫu SUV điện đáng chú ý trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe