4 mẫu xe đáng chú ý sắp được đưa về Việt Nam trong tháng 07/2024

08:56 | 30/06/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới trong tháng 07/2024 hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới trong lúc thị trường Việt đang chờ ưu đãi lệ phí trước bạ.

Sang tháng 07/2024, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm một số mẫu xe mới từ các phân khúc khác nhau. Trong đó bao gồm Wuling Bingo, Suzuki XL7 hybrid, MG7 và Ford Transit 2024.

Wuling Bingo

Mới đây, hình ảnh hai chiếc Wuling Bingo xuất hiện trong nhà máy của TMT Motors đã được lan truyền trên mạng xã hội, đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam.

Thực tế, thông tin về việc Wuling Bingo sẽ về Việt Nam đã có từ năm 2023 khi đại diện hãng công bố kế hoạch mở bán Wuling Bingo và Baojun Yep tại thị trường Việt, cùng với Mini EV.

Các tư vấn bán hàng từ các đại lý cho biết Wuling Bingo có thể sẽ được bán ra tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay, tuy nhiên đây chỉ là thời điểm dự kiến và chưa được xác nhận chính thức từ phía nhà phân phối.

Khi ra mắt, Wuling Bingo sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 5 Plus. Bên trong nội thất, Bingo EV sở hữu một màn hình kép, bao gồm một màn hình 7 inch đặt sau vô-lăng và một màn hình 10,25 inch ở trung tâm.

Tại thị trường Trung Quốc, Bingo EV được trang bị hai tùy chọn hệ truyền động: một loại với pin 31,9 kWh có khả năng di chuyển 333 km sau một lần sạc đầy và loại cao cấp hơn với pin 37,9 kWh, có thể di chuyển tới 410 km. Phiên bản này cũng hỗ trợ sạc nhanh từ 30 - 80% chỉ mất khoảng 35 phút.

Suzuki XL7 hybrid

Suzuki XL7 hybrid dự kiến được ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay, hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến chứ không chỉ thay đổi động cơ. Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe hybrid mới này.

Mức giá dự kiến của XL7 hybrid vẫn chưa được thống nhất. Một số đại lý dự đoán giá xe sẽ tăng giống như mẫu Ertiga hybrid đã ra mắt trước đó, có khả năng không dưới 600 triệu đồng, trong khi những đại lý khác lại cho rằng giá sẽ không thay đổi.

Thông tin về Suzuki XL7 hybrid được đưa ra trong bối cảnh có đồn đoán rằng một số mẫu xe như Ertiga và Ciaz có thể bị ngừng sản xuất tại Việt Nam.

Trên thực tế, Ciaz đã không còn xuất hiện trên trang chủ của Suzuki, trong khi Ertiga vẫn còn được bán. Có thể các mẫu xe này sẽ chỉ chuyển đổi nơi sản xuất sau khi Suzuki đóng cửa nhà máy ở Thái Lan.

Sự ra mắt của phiên bản nâng cấp XL7 được xem là bước đi cần thiết để mẫu xe này lấy lại vị thế trong phân khúc MPV. Trước đây, XL7 từng là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, nhưng hiện tại lại thường xuyên đứng cuối trong bảng xếp hạng doanh số.

MG7 2024

MG7 2024 dự kiến sẽ được giao đến tay người tiêu dùng Việt vào tháng 07/2024, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc từ tháng 5. Tuy nhiên, phía MG chưa chính thức xác nhận thông tin này.

Giá của MG7 được dự kiến ở mức hơn 700 triệu đồng, cao hơn khoảng 200 triệu đồng so với mẫu MG5. Trước đây, đã có những thông tin từ các đại lý rằng MG7 sẽ sớm được nhập khẩu vào Việt Nam ngay trong năm 2023.

Dù vậy, mẫu xe này vẫn chưa xuất hiện trên thị trường, trong khi các mẫu khác như MG RX5, HS và MG5 đã được ra mắt.

Khả năng MG7 sẽ về Việt Nam ngày càng cao khi BYD Seal - đối thủ của MG7 - đã được giới thiệu với đầy đủ thông số kỹ thuật. Cả MG7 và Seal đều là các mẫu xe coupe đến từ Trung Quốc.

MG7 cạnh tranh trong cùng phân khúc với Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 và Honda Accord. Phân khúc này không quá sôi động do giá bán cao và kích thước lớn của xe, gây khó khăn trong việc di chuyển trong các con đường nhỏ.

Tuy nhiên, nếu được trang bị đầy đủ như các phiên bản bán tại Trung Quốc, MG7 có tiềm năng thu hút nhóm khách hàng thích trải nghiệm những điều mới lạ.

Ford Transit 2024

Dự kiến, Ford Transit 2024 sẽ ra mắt vào ngày 05 - 06/07. Theo ghi nhận, mẫu xe này đã thường xuyên xuất hiện trên đường phố khi thời điểm này đang đến gần. Nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này từ vài tháng trước.

Thế hệ mới của Ford Transit giữ nguyên thiết kế quen thuộc nhưng đã được làm mới với một số chi tiết như cụm đèn trước và lưới tản nhiệt lớn, nổi bật với các chi tiết mạ crôm và đèn định vị LED dạng chữ C, tương tự như các mẫu Everest và Ranger.

Theo các nhân viên tư vấn bán hàng, Ford Transit 2024 sẽ có hai phiên bản động cơ: một phiên bản số sàn với động cơ 2.0L và một phiên bản số tự động với động cơ 2.3L. Ngoài ra, xe sẽ có ba tùy chọn: Tiêu chuẩn, Premium 16 chỗ và Premium 18 chỗ.

Giá bán dự kiến cho phiên bản số sàn là từ 889 đến 899 triệu đồng, trong khi phiên bản số tự động có giá 949 triệu đồng. Đối chiếu với mẫu Transit hiện tại tại Việt Nam, giá niêm yết là 849 triệu đồng cho phiên bản sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2L đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ô tô sắp ra mắt

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe