Xe điện Wuling Bingo bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Đi 410 km/sạc, giá bán khó dưới 500 triệu đồng

17:25 | 27/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo chia sẻ từ đại lý, mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc sang tháng 7/2024.

Đúng như thông tin hé lộ vào tháng trước, mẫu xe điện Wuling Bingo mới đây đã được đưa về Việt Nam để "chào hàng" người tiêu dùng Việt Nam cũng như phục vụ cho đợt ra mắt chính thức sắp tới.

Theo tiết lộ từ người đăng tải những bức ảnh này, Wuling Bingo có khả năng di chuyển 410 km cho mỗi lần sạc đầy.

Ngoài Việt Nam, Wuling Bingo đã được xuất khẩu tới các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào, Myanmar và đều đang là mẫu xe được ưa chuộng tại các thị trường này.

Giá bán quy đổi tại các nước ASEAN cho bản pin đi được 333 km dao động từ 540 – 580 triệu đồng.

Hiện phía TMT Motors Việt Nam - đơn vị phân phối xe Wuling tại Việt Nam chưa xác nhận về thông tin này.

Thông tin về xe điện Wuling Bingo

Theo thông tin được đăng tải trên trang chủ của Wuling Việt Nam, Bingo có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.950 x 1.705 x 1.580 (mm) cùng chiều dải cơ sở 2.560 mm. Như vậy, xe sẽ được định vị trong phân khúc cỡ A, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 5 (3.965 x 1.720 x 1.580) hiện đang bán trên thị trường.

Mới đây, hãng xe Trung Quốc cũng mới cho ra mắt phiên bản nâng cấp với của mẫu xe Wuling Bingo cho năm 2024. Tại quê nhà Trung Quốc, xe được bán với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 56.800 - 84.800, tương đương (200 - 297 triệu đồng).

Bingo có thiết kế tròn trịa hơn Mini EV, bao gồm 5 cửa, trong đó có một cửa cốp sau. Cả đèn chiếu sáng trước và đèn hậu của xe đều sử dụng công nghệ LED. Xe được trang bị bộ mâm có kích thước 14 inch, nhỏ hơn so với mâm 17 inch của VinFast VF 5.

Nội thất của Bingo hiện đại hơn nhiều so với Mini EV, với hai màn hình điều khiển: một màn hình 7 inch đặt sau vô-lăng và một màn hình 10,25 inch ở trung tâm. Xe còn có ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm khởi động và phanh đỗ điện tử.

Chưa rõ liệu Bingo sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai cấu hình như ở một số thị trường khác hay không. Một phiên bản sử dụng pin 31,9 kWh, có thể di chuyển khoảng 333 km sau mỗi lần sạc đầy, trong khi phiên bản cao cấp hơn dùng pin 37,9 kWh, cho phép di chuyển khoảng 410 km và hỗ trợ sạc nhanh từ 30% lên 80% chỉ trong 35 phút.

Về trang bị an toàn, xe cơ bản được trang bị ABS, EBD, cân bằng điện tử và camera lùi.

Bao giờ Wuling Bingo ra mắt tại Việt Nam?

Theo một số thông tin từ phía tư vấn bán hàng, xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6 này hoặc muộn nhất là tháng 7 tới. Người này cũng chia sẻ rằng đây chỉ là lịch dự kiến và chưa có thông báo chính thức từ nhà phân phối về ngày ra mắt xe.

Trước đó, nhà phân phối cũng đã chia sẻ về kế hoạch đưa mẫu xe điện này về Việt Nam. Việc ra mắt Bingo tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này là hợp lý khi mẫu xe này đang "làm mưa làm gió" tại Indonesia. Mới bán từ cuối năm 2023 nhưng đến đầu năm 2024, doanh số Bingo đã tăng vọt và vừa trở thành xe điện bán chạy nhất tại xứ vạn đảo.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Wuling Bingo, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe