Toyota Camry 2025 chạy thử tại Đông Nam Á, dự kiến ra mắt cuối năm nay

07:42 | 28/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện chưa rõ Toyota Camry đời mới cho Đông Nam Á sẽ giống bản Trung Quốc hơn hay bản Mỹ hơn.

Đã hơn nửa năm kể từ khi Toyota Camry thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2023, và mới đây mẫu sedan này đã lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á. Một phiên bản thử nghiệm của dòng sedan bán chạy hàng đầu thế giới đã được phát hiện tại Thái Lan.

Toyota Camry 2025 bị bắt gặp chạy thử tại Thái Lan
Toyota Camry 2025 bị bắt gặp chạy thử tại Thái Lan

Trước đó, có một số tin đồn cho rằng Toyota Camry đời mới sẽ ra mắt khu vực vào tháng 10 tới đây. Đến giờ, thông tin này đã có cơ sở hơn nhưng vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Phiên bản Toyota Camry đời mới chạy thử được phát hiện trên đường công cộng không để lộ nhiều chi tiết do ngoại thất xe vẫn được ngụy trang. Vì vậy, không thể xác định rõ phiên bản xuất hiện tại Thái Lan và Đông Nam Á là bản Mỹ hay bản Trung Quốc. Hai phiên bản này có một số khác biệt để phục vụ khách hàng tại từng khu vực.

Toyota Camry thế hệ mới tại Mỹ (trên) và Trung Quốc (dưới)
Toyota Camry thế hệ mới tại Mỹ (trên) và Trung Quốc (dưới)

Ví dụ, phiên bản Trung Quốc sử dụng cản trước đơn màu và có ốp tối màu tại nắp cốp đuôi xe, trong khi phiên bản Mỹ có thiết kế đơn giản hơn với giao diện đồng màu thân xe.

Điểm duy nhất có thể dự đoán trên Toyota Camry đời mới xuất hiện tại Đông Nam Á là hệ truyền động. Trên thế hệ mới, xe chỉ có tùy chọn duy nhất là Toyota Hybrid System 5, kết hợp động cơ 2.5L với mô-tơ điện. Công suất động cơ là 225 mã lực cho bản cầu trước và 232 mã lực cho bản hai cầu.

Trong khi đó, phiên bản Trung Quốc có ba tùy chọn động cơ, bao gồm hai bản hybrid và một bản thường. Bản 2.5L hybrid cao cấp nhất có công suất 225 mã lực, bản 2.0L hybrid là 194 mã lực, và bản 2.0L xăng thường là 170 mã lực. Hộp số sử dụng là loại eCVT.

Trước đó, Toyota Camry tại Thái Lan sử dụng động cơ 2.5L hút khí tự nhiên hoặc 2.5L hybrid.

Ngoài Camry đời mới, Toyota còn chuẩn bị giới thiệu Prius tại thị trường Thái Lan khi mẫu xe này đã được phát hiện chạy thử tại quốc gia này vào cuối tháng 6.

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota camry, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe