Sau thành công của SU7, SUV mới của Xiaomi khiến cư dân mạng phát cuồng tại Trung Quốc

14:05 | 28/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ chưa đầy một tuần trước, những hình ảnh do thám của chiếc SUV Xiaomi MX11 đã gây xôn xao cộng đồng người hâm mộ.

Sự háo hức đến mức nhiều người đã tự tạo ra những hình ảnh render dựa trên những hình ảnh bị rò rỉ, cho thấy sự mong đợi và quan tâm lớn đến mẫu xe này.

Trước đó, CEO của Xiaomi - ông Lei Jun đã tuyên bố rằng, công ty sẽ không cạnh tranh trong thị trường SUV năng lượng mới đã bão hòa mà sẽ tập trung vào các mẫu xe mở rộng phạm vi với chi phí phải chăng và hiệu quả hơn.

Hình ảnh render của Xiaomi XM11
Hình ảnh render của Xiaomi XM11

Tuy nhiên, có vẻ như đây chỉ là một chiêu trò. Sau thành công của mẫu xe Xiaomi SU7, Xiaomi dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe thứ hai với mã MX11. Xiaomi SU7 được biết đến với thiết kế lấy cảm hứng từ Porsche đã nhận được sự thừa nhận từ Porsche về sự đồng điệu trong thiết kế này.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều ý kiến đang so sánh mẫu MX11 sắp ra mắt với Ferrari Purosangue.

Mẫu SUV nhà XIaomi bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên phố vào tuần trước
Mẫu SUV nhà XIaomi bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên phố vào tuần trước

Kể từ khi ra mắt, Xiaomi SU7 nhanh chóng trở thành mẫu xe ưa thích của giới trẻ Trung Quốc. Chỉ trong 4 phút sau khi ra mắt, mẫu xe này đã nhận được hơn 10,000 đơn đặt hàng và đạt 50.000 đơn chỉ trong 27 phút. Xiaomi dự kiến sẽ giao 120.000 chiếc SU7 trong năm 2024.

Những rò rỉ gần đây cho thấy MX11, chiếc SUV đầu tiên của Xiaomi đang trong giai đoạn thử nghiệm. Ảnh gián điệp tiết lộ một chiếc xe có thiết kế mượt mà với kẹp phanh màu vàng và thân xe tinh giản. Chiếc SUV này có chiều dài cơ sở dài và các phần nhô ra ngắn, hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi.

Mặc dù có những tranh luận về thiết kế, người tiêu dùng tin rằng MX11 sẽ chia sẻ cùng nền tảng với SU7. Hãng sẽ tập trung vào một "coupe SUV hiệu suất" nhắm đến những người lái xe trẻ tuổi.

MX11 được kỳ vọng sẽ cung cấp nhiều không gian nội thất hơn, đặc biệt là cho hành khách phía sau so với SU7. Chưa kể không gian lưu trữ thêm trong cốp xe.

Giá bán của MX11 được dự đoán sẽ cao hơn SU7 nhưng vẫn cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model Y. MX11 được kỳ vọng sẽ có tác động đáng kể đến phân khúc coupe SUV điện hiệu suất, nơi mà các mẫu xe như Ford Mustang Mach-E, Denza N7 và IM LS6 đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng.

Nhiều khả năng Xiaomi sẽ phát hành MX11 vào đầu năm 2025. Hãng xe cũng đang phát triển các mẫu xe khác, bao gồm một mẫu xe thứ 3 có hiệu quả về chi phí, có tên mã là “Kunlun”.

Với những khoản đầu tư lớn vào các lĩnh vực kinh doanh mới, Xiaomi đặt mục tiêu trở thành một trong năm nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong vòng 15 đến 20 năm tới.

Ban đầu tập trung vào thị trường nội địa, Xiaomi lên kế hoạch tận dụng sức mạnh thương hiệu và ảnh hưởng của Lei Jun để chiếm lĩnh phân khúc người tiêu dùng trẻ tuổi và tái hiện thành công của SU7 với MX11. Hãng xe hứa hẹn sẽ kết hợp thiết kế thể thao, tính năng tiên tiến và giá cả cạnh tranh để thu hút người lái xe mới.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xiaomi, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe