Hô biến Land Rover Defender thành bán tải: Mạnh 395 mã lực, bán đắt gấp đôi Ranger Raptor

11:19 | 28/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Heritage Customs ra mắt xe bán tải Valiance dựa trên Land Rover Defender 130.

Heritage Customs - công ty nổi tiếng với việc sản xuất các phiên bản tùy chỉnh của mẫu xe Defender mui trần vừa giới thiệu mẫu xe bán tải mới mang tên Valiance, dựa trên Defender 130.

Đây là một dự án tùy chỉnh đặc biệt được mô tả là "dự án bán coachbuilt" dựa trên phiên bản Defender 130 X Dynamic SE. Công ty chưa tiết lộ nhiều chi tiết nhưng cho biết công việc bao gồm chuyển đổi thành xe bán tải, sơn, bánh xe và lốp tùy chỉnh, bọc da cao cấp và gói decal Heritage Custom.

Tại Hoa Kỳ, mẫu Defender 130 X Dynamic được trang bị động cơ mild-hybrid P400. Động cơ sáu xi-lanh tăng áp 3.0 lít này phát triển công suất 395 mã lực, đủ cho Defender 130 và thừa đủ cho chiếc xe bán tải Valiance.

Tuy nhiên, Heritage Customs chưa cung cấp bất kỳ thông tin kỹ thuật nào khác liên quan đến mẫu xe mới này.

Land Rover Defender trông tuyệt vời như một chiếc xe bán tải

Theo Heritage Customs, xe bán tải Defender sẽ mang lại cho khách hàng cùng hiệu suất và sự sang trọng như phiên bản mui trần. Khách hàng sẽ có cơ hội làm việc chặt chẽ với nhà sản xuất để lựa chọn các vật liệu cao cấp cho nội thất và chỉ định các chi tiết ngoại thất độc đáo.

Với thiết kế mạnh mẽ và uy nghi, phong cách tổng thể của Defender vẫn không thay đổi, điều này cho thấy dòng xe này rất phù hợp để trở thành một chiếc xe bán tải.

Một điểm nổi bật khác là bánh xe dự phòng được gắn trên nóc, tạo cho xe bán tải Defender Valiance vẻ chắc chắn và sang trọng.

Những thay đổi quan trọng nhất nằm ở phần đuôi xe; phần kính hộp vuông che hàng ghế thứ ba đã được loại bỏ và thay vào đó là khoang chở hàng có tích hợp thanh thể thao.

Mặc dù không thực tế bằng các mẫu xe bán tải như Ford F-150 hoặc Ford Ranger nhưng Defender Valiance chắc chắn sẽ thu hút những người đam mê phiêu lưu và có điều kiện, chẳng hạn như những người săn chim ưng ở Abu Dhabi.

Xe bán tải Valiance có giá cao ngất ngưởng

Về giá cả, Valiance có mức giá rất cao. Heritage Customs cho biết chiếc xe bán tải cao cấp này sẽ có giá khoảng €155,000 (~ 4,23 tỷ đồng), cao hơn nhiều so với Ford F-150 Raptor R hoặc Range Rover Autobiography mới.

Tại Mỹ, Ford Ranger Raptor 2024 được bán ra với mức giá khởi điểm 85.375 USD (tương đương 2 tỷ đồng). 

Tuy nhiên, công ty cũng có một phiên bản "All Black" được bán trên trang web của họ với giá hợp lý hơn là €142,561.98 (~ 3,89 tỷ đồng). Giá này bao gồm cả chi phí của chiếc xe Defender 130.

2222
2222
2424
2424

Công ty yêu cầu khoản đặt cọc €15,000 (~ 400 triệu đồng) để đặt chỗ sản xuất và cho biết khách hàng phải trả 50% tổng chi phí khi bắt đầu sản xuất. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán khi hoàn thành.

Tuy nhiên, công ty không có thông tin về thời gian hoàn thành nhưng Heritage Customs cho biết khách hàng sẽ được cập nhật thường xuyên bằng video và ảnh.

Đáng chú ý, kỹ sư trưởng của Land Rover, ông Stuart Frith, đã bày tỏ mong muốn thấy một chiếc xe bán tải Defender được ra đời. Ông nhận xét: "Đó là điều mà cá nhân tôi muốn thực hiện vì tôi nghĩ rằng thương hiệu Defender sẽ rất phù hợp với một chiếc xe bán tải. Và chúng tôi đã thấy điều đó trong lịch sử của Defender."

Với sự ra mắt của Valiance, Heritage Customs tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực tùy chỉnh xe hơi, mang đến cho khách hàng những sản phẩm độc đáo và sang trọng, đồng thời giữ vững danh tiếng của dòng xe Defender.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Land Rover Defender

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe