Sau Ertiga, thêm một mẫu xe của Suzuki dừng bán tại Việt Nam

13:58 | 24/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Ciaz 2024 đã bị ngừng nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 5 vừa qua.

Suzuki Ciaz - mẫu sedan hạng B luôn thường xuyên góp mặt trong danh sách top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam, chính thức ngừng bán từ tháng 5/2024. Thông tin này không quá bất ngờ đối với người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành.

Theo đại diện của Suzuki Việt Nam, từ tháng 5/2024, hãng đã ngừng nhập khẩu mẫu Ciaz đời 2024. Hiện tại, Suzuki chưa có kế hoạch bán lại mẫu xe này và cũng không đưa ra lý do cụ thể cho việc "khai tử" Ciaz.

Các đại lý Suzuki đang cố gắng bán hết lượng xe tồn kho. Trong tháng 6/2024, xe được áp dụng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, trị giá 45 triệu đồng.

Không chỉ Ciaz, trước đó cũng có thông tin về việc Suzuki Ertiga Hybrid bị ngừng bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, khác với Ertiga Hybrid, Suzuki Ciaz là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Đầu tháng 6, Suzuki thông báo sẽ ngừng lắp ráp ô tô tại nhà máy ở Thái Lan sau năm 2025 và chuyển sang nhập khẩu, do đó việc ngừng bán Ciaz tại Việt Nam cũng nằm trong dự đoán.

Suzuki Ciaz ra mắt tại Việt Nam từ năm 2016 nhưng doanh số của mẫu xe này khá khiêm tốn. Trong tháng 5/2024, Suzuki chỉ bán được 3 chiếc Ciaz và tổng doanh số trong 5 tháng đầu năm nay chỉ đạt 8 chiếc.

Nguyên nhân chủ yếu do Ciaz chỉ có một phiên bản duy nhất với giá bán khởi điểm từ 535 triệu đồng, chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Ciaz phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City.

Về thiết kế, Suzuki Ciaz không được đánh giá cao nhưng lại nổi bật với không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc và động cơ tiết kiệm xăng.

Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.4L, hộp số tự động 4 cấp, công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Ciaz là 5,79 lít/100 km.

Trong tương lai, Suzuki XL7 sẽ là dòng xe chủ lực của hãng tại Việt Nam. Phiên bản mới với động cơ mild hybrid của Suzuki XL7 dự kiến ra mắt trong năm nay, tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Ngoài ra, theo tin đồn, Suzuki sẽ giới thiệu thêm một mẫu SUV mới tại thị trường Việt Nam nhưng chi tiết về mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Tóm lại, việc ngừng bán Suzuki Ciaz tại Việt Nam phản ánh tình hình cạnh tranh khốc liệt trong thị trường ô tô hiện nay. Với chiến lược mới tập trung vào dòng xe XL7 và các mẫu xe nhập khẩu khác, Suzuki hy vọng sẽ duy trì và mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: suzuki, Ciaz

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe