Sau Việt Nam, Malaysia tự sản xuất ô tô điện cho quốc gia với giá bán siêu rẻ

15:55 | 31/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện đầu tiên Malaysia có tên MyKar được thực hiện bởi công ty khởi nghiệp Malaysia EV Innovations với phạm vi hoạt động 150 km và thời gian sạc khoảng 3 giờ.

Trên thực tế, MyKar đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Hội chợ Khoa học Kỹ thuật Kuala Lumpur vào tháng 11 năm 2019. Lần gần đây nhất MyKar xuất hiện tại sân bay Putrajaya.

MyKar có màu trắng. Với ngoại hình khá nhỏ gọn nên MyKar khá tiện lợi khi trong di chuyển thành phố. Ở phía trước chiếc xe được thiết kế dải đèn LED dạng mảnh. Phía sau ngoài huy hiệu MyKar là hai ăng-ten thu nhận tín hiệu. Nhìn chung, người dùng dễ dàng liên tưởng đến chiếc Honda Jazz thế hệ trước. 

MyKar - 04MyKar - 04
MyKar - 05MyKar - 05
MyKar - 06MyKar - 06

Phía trong không gian nội thất, MyKar trang bị hệ thống camera quan sát bên của MyKar cùng màn hình LCD kép ở bên trong xe. Ở màn hình điều khiển trung tâm tích hợp những tính năng cần thiết như bản đồ điều hướng chỉ đường, vị trí hướng đi hiện tại. Trước mắt, không gian nội thất được thiết kế với 2 tone màu chủ yếu là trắng và xám. Đặc biệt, nhờ vào sự hiện diện của ăng-ten mà mẫu xe có khả năng kết nối từ xa.

Về động cơ vận hành, MyKar sử dụng bộ pin có dung lượng 10 kWh được tạo thành từ 32 pin lithium-ion photphat. MyKar có khả năng di chuyển khoảng 150 km/h với thời gian sạc khoảng 3 giờ. Công suất tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được 32 mã lực cùng lực kéo 295 Nm. Tốc độ tối đa của chiếc xe là 104 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 16,7s. 

Theo đề xuất ban đầu, giá bán của MyKar dưới 50.000 RM, tương đương chỉ khoảng 298 triệu đồng tiền Việt Nam. Tuy nhiên, có một vài ý kiến trái chiều khi chủ tịch điều hành SCS - Nhà cung cấp công nghệ thông tin và truyền thông địa phương cho rằng MyKar sẽ là chiếc xe thử nghiệm đầu tiên cho phát triển hệ thống EV. 

Công ty cũng cho biết thêm, những nghiên cứu cũng cung cấp một cái nhìn về cách điện khí hóa để sản xuất một mẫu xe kinh tế hơn trong sản xuất xe hơi hàng loạt ở tương lai gần. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: MyKar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe